‘คล็อปป์’ กุมขมับ ‘ฟาบินโญ่’ เดี้ยงนัดไล่เจ๊า ‘นาโปลี’ – ไม่เครียดเสี่ยงตกรอบ ชปล.

Photo / AFP

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับเจอปัญหาในการรับมือกับนาโปลี รวมถึงกังวลอาการเจ็บของฟาบินโญ่ หลังจบเกมที่หงส์แดงเปิดสนามแอนฟิลด์ไล่ตีเสมอนาโปลี 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มอี เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน ส่งผลให้ลิเวอร์พูลมีเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 5 นัด ครองอันดับ 1 ของกลุ่ม แต่ยังมีความเสี่ยงในการตกรอบอยู่ เนื่องจากนาโปลีอันดับ 2 มี 9 แต้ม ซัลซ์บวร์กอันดับ 3 มี 7 แต้ม จึงต้องมาตัดสินอนาคตในนัดสุดท้าย ซึ่งหงส์แดงต้องชี้ชะตากับซัลซ์บวร์ก ส่วนนาโปลีเจอกับเกงค์ทีมบ๊วยที่มีแค่ 1 แต้มตกรอบไปแล้ว

“ปัญหาที่เราเจอในเกมนี้คือการที่คู่แข่งทำประตูได้ก่อน และสามารถเล่นเกมรับและรอโอกาสสวนกลับในแบบที่ต้องการได้ ซึ่งการเล่นเช่นนี้ทีมระดับนาโปลีไม่ใช่งานที่รับมือได้ง่ายๆ สำหรับเรื่องโอกาสการแย่งโควต้าเข้ารอบที่ยังคงเปิดกว้างจนถึงนัดสุดท้าย ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเราเลย”

“ผมไม่ได้วางแผนไว้แบบนี้ (เสมอนาโปลี) ทำไมต้องวางแผนเพื่อไปเก็บแต้มจากซัลซ์บวร์กในนัดสุดท้าย ทั้งที่สามารถทำได้ตั้งแต่เกมกับนาโปลีเลยกันล่ะ แต่การที่ผมอยู่ลิเวอร์พุลมา 4 ปี บอกมาสิมีช่วงไหนที่ง่ายบ้าง เพราะเมื่อปีที่แล้วลิเวอร์พูลก็ต้องเปิดบ้านเฉือนนาโปลี 1-0 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มจนกระทั่งเข้ารอบสำเร็จมาแล้ว จำไม่ได้เหมือนกันว่าตอนนั้นสถานการณ์กดดันมากแค่ไหน แต่ปีนี้เราเปลี่ยนมาโฟกัสเกมกับซัลซ์บวร์กในนัดสุดท้าย” คล็อปป์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม กุนซือหงส์แดงรู้สึกกังวลต่ออาการบาดเจ็บของฟาบินโญ่ ที่ได้รับบบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนออกตั้งแต่นาทีที่ 19 ของเกม โดยระบุว่า แข้งแซมบ้าบาดเจ็บที่ข้อเท้าและหน้าแข้ง ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าอาการจะไม่หนักมากนัก ซึ่งนอกจากจะต้องโฟกัสเกมกับซัลซ์บวร์กในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก เราต้องมุ่งมั่นในศึกพรีเมียร์ลีก รวมถึงเกมอื่นๆ ระหว่างนั้นด้วย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูลมีคิวเปิดบ้านบู๊ไบรตัน คืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน, เฝ้ารังปะทะเอฟเวอร์ตัน คืนวันที่ 4 ธันวาคม และบกบอร์นมัธในคืนวันที่ 7 ธันวาคม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนเหินฟ้าปะทะซัลซ์บวร์ก ในถ้วยบิ๊กเอียร์คืนวันที่ 10 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image