‘ฮาแลนด์’ สุดห้าว! กร้าวพร้อมปราบ ‘ลิเวอร์พูล’ นัดชี้ชะตา ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

Photo : Getty Images

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกเนื้อหอมของเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังออสเตรีย แสดงความมั่นใจพร้อมพาต้นสังกัดคว่ำแชมป์เก่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในนัดชี้ชะตาเกมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มอี ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า หลังจากที่ซัลซ์บวร์กบุกชนะเกงค์ 4-1 เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน โดยฮาแลนด์ในวัย 19 ปี เพิ่งทำสถิติเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งคนแรกที่ยิงประตู 5 นัดติดในทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรป

สถานการณ์กลุ่มอีหลังผ่านไป 5 นัด ลิเวอร์พูลเป็นจ่าฝูง มี 10 คะแนน (ผลต่าง +3) ตามมาด้วยนาโปลีอันดับ 2 มี 9 แต้ม (ผลต่าง +3) ซัลซ์บวร์กอันดับ 3 มี 7 แต้ม (ผลต่าง +5) จึงต้องมาตัดสินอนาคตในนัดสุดท้าย นาโปลีเฝ้ารังเจอเกงค์ทีมบ๊วยที่มีแค่ 1 แต้ม (ผลต่าง -11) ตกรอบแล้ว ส่วนซัลซ์บวร์กมีคิวเปิดบ้านชี้ชะตากับหงส์แดง โดยสองคู่เตะพร้อมกันในคืนวันที่ 10 ธันวาคม

ทั้งนี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม หากทีมใดมีแต้มเท่ากันจะตัดสินด้วยผลเฮดทูเฮด เริ่มจากคะแนนที่เจอกันเอง, ผลต่างประตูของสองทีม, จำนวนที่ยิงได้ และอะเวย์โกลที่ทำได้ เป็นต้น โดยสถิติเฮดทูเฮดในกลุ่มอี (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน) นาโปลี ชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ส่วนลิเวอร์พูล เสมอ นาโปลี 1-1, ซัลซ์บวร์ก แพ้ นาโปลี 2-3 ขณะที่ นาโปลี เสมอ ซัลซ์บวร์ก 1-1 และลิเวอร์พูล ชนะ ซัลซ์บวร์ก 4-3 เหลือซัลซ์บวร์ก เจอ ลิเวอร์พูล นัดสุดท้าย

สรุปเงื่อนไขลุ้นเข้ารอบกลุ่มของซัลซ์บวร์ก คือต้องชนะ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์มากกว่า 2 ลูกขึ้นไป แต่หากชนะด้วยผลต่าง 1 ลูก ต้องอยู่ภายในสกอร์ 1-0, 2-1, 3-2 และ 4-3 เท่านั้น

Advertisement

ด้านลิเวอร์พูล หากหวังเข้าไปป้องกันแชมป์ จะต้อง 1.เสมอ หรือ ชนะ ซัลซ์บวร์ก (ไม่ต้องสนผลการแข่งขันอีกคู่) 2.แพ้ ซัลซ์บวร์ก สกอร์เท่าไหร่ก็ได้ ขณะที่นาโปลีแพ้เกงค์ และ 3.แพ้ ซัลซ์บวร์ก ด้วยผลต่าง 1 ลูก ตั้งแต่สกอร์ 4-5 ขึ้นไป

ขณะที่สถานการณ์ของนาโปลี มีตัวเลือกคือ 1.เสมอ หรือ ชนะ เกงค์ (ไม่ต้องสนผลอีกคู่) และ 2. แพ้ เกงค์ ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก แพ้ ลิเวอร์พูล

“พวกเขา (ลิเวอร์พูล) คือทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่พวกเรา (ซัลซ์บวร์ก) ก็รู้ตัวเองดีว่ามีความแข็งแกร่งในบ้านมากแค่ไหน ซึ่งหากทุกคนในทีมเล่นแบบท็อปฟอร์มได้ล่ะก็ เชื่อว่าซัลซ์บวร์กก็มีโอกาสเช่นกัน (ชนะลิเวอร์พูล)” ฮาแลนด์ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image