‘โซลชาร์’ ปกป้อง ‘ชอง’ หลังยิงจ่อๆ ข้ามคาน – ชมเปาะดาวรุ่งฟอร์มแจ่มถ้วนหน้า (คลิป)

screenshot : Youtube - DAZN Thailand

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้องทาฮิธ ชอง ปีกขวาวัย 19 ปี ที่ทำหมูหก ยิงจ่อๆ หน้าปากประตูแบบโล่งๆ ข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ จนส่งผลให้ทีมพลาดโอกาสขึ้นนำ 2-0 ก่อนเป็นจุดเปลี่ยนให้แมนฯยู ชุดดาวรุ่ง บุกพ่ายอัสตานา (คาซัคสถาน) 1-2 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอฟ ที่ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน

ก่อนแมตช์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด การันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์ศึกยูโรป้าลีกเรียบร้อยแล้ว โซลชาร์ จึงขนบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งลงเล่นเกือบยกทีม รวมถึงและแข้งเก๋าร้างสนามได้ลงเคาะสนิม โดยมีเจสซี่ ลินการ์ด ปีกวัย 26 ปีเป็นกัปตันทีม และยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10

จากนั้นลุค ชอว์ พาบอลทะลุเข้าถึงกรอบเขตโทษก่อนปาดบอลให้ทาฮิธ ชอง แปโล่งๆ ในกรอบ 6 หลาข้ามคานพลาดโอกาสนำ 2-0 อย่างเหลือเชื่อ ในนาทีที่ 54 ก่อนที่ในจังหวะถัดมา อัสตานา จะทำเกมบุกและยิงประตูีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจาก ดมิทรี ชอมโก้ นาที 55 ก่อนที่สุดท้ายอัสตานา จะได้ประตูชัยในนาทีที่ 62 จากการเปิดบอลโดนหน้าดิชอน เบอร์นาร์ด กองหลังดาวรุ่งแมนฯยูเข้าประตูตัวเอง จบเกมอัสตานาเปิดบ้านแซงชนะ 2-1

โดยหลังจบเกมมีแฟนบอลจำนวนมากต่างบ่นเสียดายและกล่าวโทษทาฮิธ ชอง ปีกวัย 19 ปีของผีแดงที่พลาดโอกาสทองจนเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมแพ้ ซึ่งโซลชาร์ในฐานะกุนซือโลกสวยก็ออกมาปกป้องแข้งเด็กของตัวเอง

Advertisement

“แนวรุกหรือกองหน้าไม่ว่าใครก็ไม่ควรกังวลกับโอกาสที่ทำพลาดไปแล้ว เหตุการณ์เหล่านั้นจะทำให้คุณเติบโตขึ้น ส่วนจังหวะที่ดิชอน เบอร์นาร์ดทำเข้าประตูตัวเอง เจ้าตัวก็ผิดหวังเช่นกัน แต่โดยรวมแล้วเขาโชว์ฟอร์มได้ดีสำหรับการาเดบิวต์ชุดใหญ่ครั้งนี้ การที่แนวรุกยิงพลาดหรือกองหลังทำเข้าประตูตัวเองบางทีกเป็นเรื่องของโชคดีหรือโชคร้าย ผมอยากให้พวกเขาจำไว้เป็นบทเรียนต่อไป” โซลชาร์ ระบุ

ทั้งนี้ กุนซือแมนฯยู ระบุว่า เกมนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของเหล่าแข้งดาวรุ่ง โดยเฉพาะเจมส์ การ์เนอร์ กับดีแลน เลวิตต์ ที่เล่นร่วมกันในแดนกลางได้เป็นอย่างดี ดีชอน เบอร์นาร์ด (กองหลัง) ดูมีความสุขุม แลอีธาน แลร์ด (แบ๊กขวา) ที่ปั่นป่วนในฝั่งขวาได้ดี

“จากนี้เราตั้งเป้าจะชนะอาแซด อัลค์มาร์ในเกมสุดท้าย หากหวังคว้าแชมป์กลุ่ม แต่ผมก็เตรียมส่งผู้เล่นชุดผสมเช่นเคย ซึ่งย่อมมีส่วนหนึ่งของนักเตะที่ทำได้ดีในเกมนี้ด้วย ซึ่งเป็นแมตช์ในบ้านที่ไม่ต้องเดินทางไกล คุณอาจจะได้เห็นผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นด้วยเช่นกัน” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image