‘เอเมรี่’ ชี้ ‘อาร์เซน่อล’ พัฒนาขึ้น – ระทึกบอร์ดปืนประชุมด่วนไร้ชัย 7 นัดติด

Photo / AFP

อูไน เอเมรี่ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่กำลังเก้าอี้ร้อนอย่างหนัก เผยว่าทีมทำผลงานที่ส่งสัญญาณถึงความก้าวหน้าและพัฒนาขึ้น สวนทางกับผลงานพาทีมเปิดบ้านแพ้ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก กลุ่มเอฟ นัดที่ 5 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน (อ่านข่าวเกมอาร์เซน่อลแพ้ 1-2) ซึ่งระหว่างเกม สาวกปืนใหญ่จำนวนไม่น้อยต่างเริ่มตะโกนและชูป้าย “เอเมรี่ ออกไป” หลังจากช่วงนี้ทีมรักทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง

“ผมคิดว่าพวกเราพัฒนาขึ้นนะหากเทียบกับเกมล่าสุด (เสมอเซาแธมป์ตัน 2-2 แบบเกือบแพ้ ครึ่งแรกเราควบคุมเกมได้ดี และเหมือนจะคว้าชัยชนะได้ ซึ่งต้นครึ่งหลังก็ดูมีสัญญาณที่ดี แต่หลังจากนั้นเราสูญเสียการควบคุมเกม จนพวกเขาได้ 2 ประตูรวด ซึ่งท้ายเกมอาร์เซน่อลก็พยายามทำเต็มที่แล้วแต่ก็คว้าผลการแข่งขันที่ต้องการไม่ได้ อยางไรก็ตาม ปัจจุบันอาร์เซน่อลเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม แม้จะพลาดโอกาสเก็บแต้มการันตีเข้ารอบในวันนี้ (ก่อนเกมนี้ขอแค่แต้มเดียว) แต่เรายังมีโอกาสในเกมหน้ากับการเจอสตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม)” เอเมรี่ กล่าว

โดยล่าสุด “สกาย สปอร์ตส์” รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของอาร์เซน่อลเตรียมประชุมหารือในช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ หลังจากเอเมรี่ ไม่สามารถพาอาร์เซน่อลคว้าชัยชนะได้เลยตลอด 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ (เสมอ 4 แพ้ 3) ซึ่งนับเป็นผลงานออกสตาร์ตซีซั่นที่ห่วยที่สุดของปืนใหญ่นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 1992

สื่อในอังกฤษต่างโหมข่าวว่า นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ผู้จัดการทีมวูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นตัวเต็งกุนซือคนใหม่ของปืนใหญ่ หากสุดท้ายแล้วบอร์ดอาร์เซน่อลตัดสินใจไล่เอเมรี่พ้นตำแหน่ง

Advertisement

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป อาร์เซน่อลบุกเยือนนอริช ซิตี้ ในศึพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยปัจจุบันปืนใหญ่มี 18 คะแนน อยู่ที่ 8 ของลีก ส่วนนอริช มี 10 แต้มจมโซนตกชั้นอันดับ 18

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image