‘เอ็มบัปเป้’ เมินขยายสัญญา ‘เปแอสเช’ เปิดทางซบทีมยักษ์ใหญ่ต่างแดน

Photo - AFP

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีชาวฝรั่งเศส อาจไม่ขยายสัญญาใหม่กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง แม้จะมีรายงานว่าเอ็มบัปเป้อาจได้ค่าเหนื่อยปีละ 21 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น (ราว 837 ล้านบาท) หากขยายสัญญาจนถึงปี 2025 ท่ามกลางการจับตามองอย่างใกล้ชิดของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จากการรายงานของ “มาร์ก้า” สื่อในสเปน

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ มีสัญญากับทีมดังฝรั่งเศสจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2022 แต่หัวหอกเลือดน้ำหอมกำลังพิจารณาไม่ต่อสัญญาใหม่ เนื่องจากต้องการให้เป็นใบเบิกทางสู่การย้ายไปค้าแข้งในลีกใหญ่ในต่างแดน เพื่อหวังพิสูจน์ตัวเองและยกระดับฝีเท้าในการค้าแข้งขึ้นไปอีกขั้น แต่ยังไม่มีทีมใดยื่นข้อเสนอในระดับที่เปแอสเชพอใจ ซึ่งคาดว่าอาจมีค่าตัวสูงถึง 252 ล้านยูโร (ราว 8,457 ล้านบาท) เนื่องจากฝีเท้าจัดจ้านและอายุเพียง 20 ปี ใช้งานล่าตาข่ายได้อีกนาน

โดย เอ็มบัปเป้ เคยบอกใบ้ถึงความปรารถนาในการย้ายทีมขณะขึ้นรับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังพาเปแอสเชผงาดแชมป์ลีกสูงสุดแดนน้ำหอมเมื่อกลางปีที่ผ่านมาว่า “ผมได้ค้นพบและเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายจากที่นี่ และรู้สึกว่าอาจถึงเวลาที่ต้องแบกรับความรับผิดชอบให้มากขึ้น ซึ่งผมยินดีอย่างยิ่งหากจะเกิดขึ้นที่เปแอสเช หรือบางทีอาจเกิดโปรเจ็กต์ใหม่กับที่อื่น”

สำหรับเอ็มบัปเป้นั้นย้ายจากโมนาโกมาอยู่กับปารีส แซงต์แชร์แมง เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 รวมผลงาน 72 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ จาก 102 นัดในทุกรายการ คว้าแชมป์ลีกเอิง 2 สมัย, เฟร้นช์คัพ 1 สมัย และแชมป์เฟร้นช์ ลีกคัพ 1 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image