ด่วน! ‘นาโปลี’ เด้ง ‘อันเชล็อตติ’ พ้นกุนซือ – ลือลุ้นเก้าอี้ ‘อาร์เซน่อล-เอฟเวอร์ตัน’

Photo : Reuters

นาโปลี ทีมดังจากอิตาลี ประกาศปลดคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนพ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว แม้ว่าจะเพิ่งพาสโมสรปราบเกงค์จากเบลเยียม 4-0 และคว้าอันดับ 2 กลุ่มอี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคม แม้หลังจบเกม “อันเช่” จะส่งสัญญาณ ประกาศกร้าวไม่มีวันลาออก ก่อนที่ไม่กี่ชั่วโมงถัดมาเขาจะถูกบอร์ดสั่งเด้ง เพราะนี่คือชัยชนะแรกของทีมในรอบ 10 นัดหลังสุดทุกรายการ (ก่อนหน้านี้เสมอ 7 แพ้ 2)

ปัจจุบัน นาโปลี รั้งอันดับ 7 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มี 21 คะแนนจาก 15 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน มากถึง 17 คะแนน ในขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นซีซั่นแรกที่อันเช่เข้ามาคุมทีม เขาพาทีมจบอันดับ 2 ด้วยผลงาน 79 แต้ม แต่ยังห่างจากยูเวนตุส ทีมแชมป์ 11 คะแนน

“นาโปลี ได้ตัดสินใจแยกทางกับคาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชทีมชุดใหญ่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม มิตรภาพ และความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างสโมสร, ประธาน (ออเรลิโอ เด เลาเรนติส) และ คาร์โล อันเชล็อตติ จะยังคงอยู่เหมือนเดิม” นาโปลี ระบุในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตามคาดว่า นาโปลี ตัดสินใจเด้งอันเชล็อตติ เนื่องมาจากมีรอยร้าวภายในสโมสรมาพักใหญ่แล้ว จากการมีปัญหากันระหว่างบอร์ดบริหารกับนักเตะ รวมถึงอันเชล็อตติผู้จัดการทีม โดยคาดว่าเจนนาโร่ กัตตูโซ่ อดีตนักเตะและกุนซือของเอซี มิลาน จะถูกแต่งตั้งขึ้นมาคุมนาโปลี โดยมีกระแสข่าวว่าอาจเป็นไปได้ทั้งการคุมชั่วคราวก่อน 6 เดือนที่เหลือในซีซั่นนี้ หรือ อาจได้รับแต่งตั้งทำทีมระยะยาว

โดยการถูกปลดครั้งนี้ “สกาย สปอร์ตส์” รายงานว่าส่งผลให้อันเช่ มีชื่อในโผลุ้นตำแหน่งกุนซือถาวรของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล รวมถึงเอฟเวอร์ตัน 2 ทีมดังพรีเมียร์ที่เก้าอี้นายใหญ่ยังว่างอยู่ หลังปลดอูไน เอเมรี่ และมาร์โก้ ซิลวา พ้นเก้าอี้ ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image