น่าเกรงขาม! ‘โรเบิร์ตสัน’ เชื่อไม่มีทีมไหนอยากเจอ ‘ลิเวอร์พูล’ รอบ 16 ทีม ชปล.

Photo - Liverpool FC via Getty Images

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายจอมแอสซิสต์ของลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าด้วยชื่อชั้นของ “หงส์แดง” แชมป์เก่าเมื่อซีซั่นที่แล้ว น่าจะทำให้ไม่มีทีมใด อยากจับสลากมาเจอกับลิเวอร์พูลในรอบน็อกเอาต์อย่างแน่นอน ก่อนการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ยูฟ่า ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

โรเบิร์ตสัน กล่าวว่า เราให้ความเคารพคู่แข่งทุกสโมสร แต่ด้วยแนวทางการเล่นและสิ่งที่หงส์ทำได้ในช่วง 2 ปีหลังสุด (เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้งคว้า 1 แชมป์) ชัดเจนเลยว่าคงไม่มีใครอยากดวลแข้งกับลิเวอร์พูลแน่ แต่เราก็ไม่ควรหวังพึ่งพาผลงานเก่า และควรต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็น (ว่าทีมแข็งแกร่งแค่ไหน)

“ผมจะรอดูว่าหงส์แดงจะได้เจอกับใครในการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นงานหนักแน่ แต่เราก็ตั้งตารอคอยที่จะเผชิญหน้าความท้าทาย และหวังไปให้ไกลที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้” โรเบิร์ตสัน กล่าว

สรุป 16 ทีมสุดท้ายศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนี้ แชมป์กลุ่ม ได้แก่ ปารีส แซงต์แชร์แมง, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, อาร์เบ ไลป์ซิก และ บาเลนเซีย ส่วนรองแชมป์กลุ่ม ได้แก่ รีล มาดริด, สเปอร์ส, อตาลันต้า, แอต.มาดริด, นาโปลี, ดอร์ทมุนด์, ลียง และเชลซี

Advertisement

สำหรับเงื่อนไขการประกบคู่น็อกเอาต์ถ้วยบิ๊กเอียร์ คือทีมแชมป์กลุ่มจะดวลกับทีมรองแชมป์กลุ่ม ซึ่งทีมจากกลุ่มเดียวกัน และมาจากประเทศเดียวกัน จะไม่สามารถจับเจอกันได้ในรอบนี้ นั่นหมายความว่าหงส์แดงมีโอกาสพบกับ เรอัล มาดริด, อตาลันต้า, แอต.มาดริด, ดอร์ทมุนด์, และลียง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image