อยากปะทะ! ‘ซีดาน’ กร้าวพร้อมเขี่ย ‘ลิเวอร์พูล’ ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

Photo / AFP

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แสดงความมุ่งมั่นอยากเขี่ยแชมป์เก่าอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พุล ตกรอบน็อกเอาต์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หากถูกจับสลากโคจรมาเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจบเกมที่รีล มาดริด บุกชนะคลับ บรูช ถึงประเทศเบลเยียม 3-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคม

รีล มาดริด จบอันดับ 2 ของกลุ่มเอ หลังมี 11 คะแนนในมือ ตามหลังแชมป์กลุ่มอย่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง 5 แต้ม ซึ่งหมายความว่าราชันชุดขาวต้องรอดวลแชมป์กลุ่มอื่นๆ ที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงหงส์แดง

เมื่อกุนซือชุดขาวถูกผู้สื่อข่าวถามว่า หงส์แดงคือทีมที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดใช่หรือไม่ ซีดานยิ้มพร้อมตอบทันทีว่า “ถ้าเราต้องฟาดแข้งกับลิเวอร์พูล เราจะเขี่ยพวกเขาตกรอบให้ดู”

ทั้งนี้ รีล มาดริด คือทีมที่เคยปราบหงส์แดงในรอบชิงชนะเลิศศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ด้วยสกอร์ 3-1 โดยเกมนั้นมีประเด็นดราม่าจากการที่เซร์คิโอ รามอส กองหลังพันธุ์ดุ เข้าปะทะกับโมฮาเหมด ซาลาห์ ดาวยิงหงส์แดงที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก จนได้รับบาดเจ็บหนักที่ไหล่และถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ 30 นาทีแรกของเกม

Advertisement

อย่างไรก็ตาม แม้มีกระแสวิจารณ์ว่า รีล มาดริด ยังห่างไกลจากฟอร์มสุดแกร่งในอดีต รวมถึงหัวหอกอย่างลูก้า โยวิช ยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มทะลวงตาข่ายได้ดีพอ หลังทำไปเพียง 1 ประตูจาก 12 นัดในทุกรายการที่ลงเล่นให้กับต้นสังกัดใหม่ของเขา นับตั้งแต่ย้ายจากไอน์ทรัค แฟร้งก์เฟิร์ตมาอยู่รีล มาดริด เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตำนานแข้งฝรั่งเศสระบุว่าต้องให้เวลาโยวิชในการปรับตัวอีกสักระยะ เพราะในภาพรวมนั้นฝึกซ้อมได้ดี แต่ยังต้องเติมความมั่นใจอีกสัหน่อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image