‘เลโอนาร์โด้’ ต่อสายเป่าหู ‘คล็อปป์’ ให้ทิ้งหงส์มาคุมเปแอสเช แต่สุดท้ายกินแห้ว

Photo - Getty Images

“เลอ10สปอร์ต” สื่อในฝรั่งเศสรายงานว่า เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ต่อสายตรงคุยกับเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส เพื่อโน้มน้าวให้คล็อปป์ทิ้งเก้าอี้หงส์แดงมาทำงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของปารีสฯ แทนที่ของโธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันที่ทำผลงานไม่เข้าตา

โดยทูเคิลทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แม้ว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศสได้สำเร็จ แต่ก็พลาดถ้วยเฟร้นช์คัพ 2018-19 เนื่องจากเสมอแรนส์ในเวลา 2-2 ทั้งที่นำก่อน 2-0 ก่อนแพ้การยิงจุดโทษ 5-6 และที่สำคัญคือการพาเปแอสเชตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า ชแมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2018-19 (บุกชนะแมนฯยูก่อน 2-0 แต่เลกสองแพ้ 1-3 ในบ้าน ทำให้แมนฯยูเข้ารอบ 8 ทีสุดท้ายด้วยกฎประตูทีมเยือน) ซึ่งหากปีนี้ยังไม่สามารทถำผลงานในแชมเปี้ยส์ลีได้น่าพอใจ ทูเคิลมีโอกาสโดนปลดพ้นเก้าอี้สูงมาก

อย่างไรก็ตาม แม้บอร์ดบริหารของเปแอสเชจะพยายามอธิบายแผนงาน และโปรเจ็กต์ต่างๆ ให้คล็อปป์ฟังนานนับชั่วโมง แต่สุดท้ายคล็อปป์ก็ตอบปฏิเสธไป โดยให้เหตุผลว่ายังมีความสุขดีกับการทำงานในถิ่นแอนฟิลด์ โดยปัจจุบันพาลิเวอร์พูลครองตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษแบบสบายใจเฉิบมี 52 คะแนนจาก 18 นัด ทิ้งห่างเลสเตอร์ ทีมอันดับ 2 ที่เตะ 20 นัดอยู่ 10 คะแนน และห่างจากแมนฯ ซิตี้ทีมอันดับ 3 ที่เตะ 19 นัดอยู่ถึง 14 แต้ม โดยคล็อปป์ เพิ่งต่อสัญญาใหม่ทำให้อยู่กับทีมต่อไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024

ทั้งนี้มีรายงานว่า เปแอสเช ได้ทาบทามไปยังมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลปัจจุบันนี้แทนที่ของทูเคิลเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image