‘ฮาแลนด์’ สุดปลื้ม! ซัดแฮตทริกเกมประเดิมสนามให้ ‘ดอร์ทมุนด์’ แซงดับ ‘เอาก์สบวร์ก’ (คลิป)

Photo : REUTERS

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งชาวนอร์เวย์วัย 19 ปี ปลื้มใจกับผลงานเกมเปิดตัวนัดแรกที่ซัดแฮตทริคช่วย “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกแซงชนะเอาก์สบวร์ก 5-3 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 18 มกราคม

เกมนี้ เจ้าถิ่นเอาก์สบวร์ก พังประตูขึ้นนำก่อน 3-1 จาก ฟลอเรียน เนียเดอร์เลชเนอร์ นาทีที่ 34, 55 และมาร์โก ริชเตอร์ นาทีที่ 46 ส่วน ดอร์ทมุนด์ ตีไข่แตกได้จาก ยูเลี่ยน บรันดต์ นาทีที่ 49 จากนั้น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ถูกส่งลงสนามเป็นนัดแรกกับดอร์ทมุนด์ด้วยการเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 56 ก่อนระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริคได้ในนาทีที่ 59, 70, 79 ส่วนอีกลูกได้จาก จาดอน ซานโช่ นาทีที่ 61

จบเกมดอร์ทมุนด์ บุกแซงชนะ เอาก์สบวร์ก 5-3 ทำให้ ดอร์มทุนด์ เก็บเพิ่ม 3 แต้ม รั้งอันดับ 4 หลังลงเตะ 18 นัด มี 33 แต้ม ส่วน เอาก์สบวร์ก มี 23 แต้ม อยู่อันดับ 10 ในตารางคะแนน

ฮาแลนด์ กล่าวเปิดใจหลังจบเกมว่า “รู้สึกผ่อนคลายมากๆ เลย ดอร์ทมุนด์คือสโมสรที่น่าเหลือเชื่อ มีเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม มีสิ่งดีๆ รายล้อมตัวผมอยู่ ซึ่งตัวเองมาที่นี่เพื่อทำหน้าที่กอบโกยประตูให้กับทีม และการประเดิมสนามด้วยการยิงแฮตทริกนั้นเป็นเรื่องที่เจ๋งมากๆ” (คลิกชมไฮไลต์ ดอร์ทมุนด์ชนะเอาก์สบวร์ก 5-3)

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้ ฮาแลนด์จะย้ายมาอยู่กับดอร์ทมุนด์นั้น เขาได้โชว์ฟอร์มร้อนแรงยิง 28 ประตูจาก 22 นัดในทุกรายการของช่วงครึ่งทางแรกซีซั่นนี้ให้กับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก โดยในจำนวนนี้คือการยิงแฮตทริก 5 ครั้ง และการยิง 8 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นแรกของเจ้าตัว กระทั่งตกเป็นเป้าหมายของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส รวมถึง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายดอร์ทมุนด์คือทีมที่ชนะใจนักเตะเซ็นสัญญาคว้าตัวในราคา 17.1 ล้านปอนด์ ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง โดยจะอยู่กับเสือเหลืองจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image