คาร์ดิฟฟ์อ้างน็องต์สมีส่วนรับผิดชอบอุบัติเหตุ ‘ซาลา’ ยันไม่จ่ายค่าตัว

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า การต่อสู้คดีในชั้นศาลเรื่องค่าตัวของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ ระหว่างคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ กับน็องต์ส ยังดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยได้มีการเปิดเอกสารคำชี้แจงของฝั่งคาร์ดิฟฟ์ที่ระบุว่า น็องต์สมีส่วนต้องรับผิดชอบในความผิดพลาดที่นำไปสู่เหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกที่ช่องแคบอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2019 จนซาลาและนักบินเสียชีวิต ก่อนจะเดินทางไปเซ็นสัญญากับทีมนกนางนวลที่เวลส์

ก่อนหน้านี้ น็องต์สเรียกร้องให้คาร์ดิฟฟ์จ่ายเงิน 15 ล้านปอนด์ (600 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวของซาลาที่ทั้งสองทีมตกลงกันก่อนจะเกิดอุบัติเหุตเศร้าดังกล่าว และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็มีคำวินิจฉัยให้คาร์ดิฟฟ์จ่ายเงินก้อนแรก 5.3 ล้านปอนด์ (212 ล้านบาท) ให้น็องต์สไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม คาร์ดิฟฟ์สู้คดีว่า พบข้อมูลว่า น็องต์สได้ดำเนินการเจรจาซื้อขายผ่านคนกลาง (เอเยนต์) อย่างไม่ถูกต้อง อีกทั้งคนกลางดังกล่าวยังเป็นคนจัดสรรเที่ยวบินมรณะให้กับซาลา ทั้งที่ผลการสืบสวนพบว่า เดวิด อิบบ็อตสัน นักบินของเครื่องบินเล็กลำนั้น ไม่มีใบอนุญาตรับจ้างบิน และไม่ได้รับอนุญาตให้บินเวลากลางคืนเนื่องจากตาบอดสีอย่างรุนแรงอีกด้วย พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของฝั่งฝรั่งเศส ตรวจสอบข้อมูลในส่วนนี้อย่างละเอียด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image