‘ชาน’ บินตรวจร่างกายซบดอร์ทมุนด์ หลัง ‘ยูเวนตุส’ ตกลงปล่อยยืมพ่วงขายขาด

Photo : Getty Images

เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันวัย 26 ปี เตรียมเข้ารับการตรวจร่างการเพื่อปิดดีลในการย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ไปอยู่กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันศุกร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่นของเยอรมนี หลังจากที่ยูเวนตุสตอบรับข้อเสนอยืมตัวระยะสั้น 6 เดือน พ่วงเงื่อนไขซื้อขายในช่วงจบฤดูกาลนี้ด้วยราคา 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ชาน ย้ายจากลิเวอร์พูลมาอยู่กับยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 โดยแค่ในปีแรกกับทีม เขาได้ลงสนามไปถึง 37 นัดในทุกรายการ ทำไป 4 ประตูและ 1 แอสซิสต์ มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และแชมป์โคปปา อิตาเลีย

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่การมาคุมทีมยูเว่ของเมาริซิโอ ซาร์รี่ เมื่อซัมเมอร์ 2019 ทำให้ชานตกอยู่ในสภาวะแข้งส่วนเกินของยูเวนตุส โดยชานได้สัมผัสสนามซีซั่นปัจจุบันเพียง 8 จาก 21 เกมของศึกกัลโช่ เซเรียอา และไม่มีชื่ออยู่ในขุนพลม้าลายชุดลุยศุกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ด้วยเช่นกัน ทำให้นักเตะต้องดิ้นรนหวังย้ายออกจากทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้

โดย “โกล ดอท คอม” สื่อต่างประเทศรายงานว่า มีสโมสรจากพรีเมียร์ลีกแสดงความสนใจคว้าตัวชานมากมาย เช่น เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่สุดท้ายเป็นดอร์ทมุนด์ที่เป็นผู้ชนะคว้าชานเข้าสู่ทีมสำเร็จ ซึ่งหากดีลลุล่วงเรียบร้อย จะทำให้ชานหวนกลับมาค้าแข้งในเยอรมนีอีกครั้งอีกครั้ง นับตั้งแต่ย้ายออกจากเลเวอร์คูเซ่นไปอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อปี 2014

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image