‘ฮาแลนด์’ ปลื้มซัด 7 ลูกใน 3 นัด ชี้เหตุยิงกระจายเพราะมีเพื่อนร่วมทีมที่ดี

Photo : REUTERS

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งฟอร์มแรงของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างสถิติใหม่ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี หลังยิงคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านถล่มยูเนี่ยน เบอร์ลิน 5-0 เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้ ฮาแลนด์ เนื้อหอมอย่างแรงจากการถลุง 16 ประตูใน 14 นัดกับซัลซ์บวร์ก กระทั่งย้ายมาซบดอร์ทมุนด์ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 710 ล้านบาท) ซึ่งเขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดุดันอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวนัดแรกกับเสือเหลืองสวยหรู ตะบันแฮตทริกช่วยให้ทีมแซงชนะเอาก์สบวร์ก 5-3 แม้จะเพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในนาทีที่ 56 ก็ตาม เกมต่อมาฮาแลนด์ก็ยังลุกจากม้านั่งสำรองในนาทีที่ 65 ก็ยิงอีก 2 ประตูช่วยดอร์ทมุนด์ถล่มโคโลญจน์ 5-1

กระทั่งเกมล่าสุด ฮาแลนด์ได้โอกาสออกสตาร์เป็นตัวจริง ยิงคนเดียว 2 ตุงจากการอยู่ในสนาม 77 นาที ช่วยให้ทีมถล่มยูเนี่ยน เบอร์ลิน ขาดลอย 5-0 โดยจากผลงาน 2 ประตูดังกล่าว ส่งผลให้ฮาแลนด์ กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึกบุนเดสลีก้า ที่ถลุงตาข่ายไป 7 ลูกจากการลงเล่น 3 นัดแรก ซึ่งสิ่งที่น่าทึ่งยิ่งกว่าเดิมคือ 7 ประตูดังกล่าวมาจากโอกาสสับไกเพียง 8 ครั้งเท่านั้น

“ผลงานวันนี้เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อแบบสุดสุด รู้สึกดีมากๆ การปรับตัวร่วมกับสโมสรใหม่นี้ไม่มีปัญหาเลย เพราะการมีเพื่อนร่วมทีมที่ดีมากมาย ทำให้ตนสามารถเล่นได้ง่ายขึ้น พวกเราเล่นฟุตบอลแบบรู้ใจกัน ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญที่สุด ไม่คิดมาก่อนจริงๆ ว่าจะเริ่มต้นยิงได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ตอนนี้ก็ตะบันไปแล้ว 7 ลูก ซึ่งจะพยายามสนุกกับการเล่นฟุตบอลและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีต่อไป” ฮาแลนด์ เปิดใจหลังจบเกมกับยุเนียน เบอร์ลิน

Advertisement

ปัจจุบัน ดอร์ทมุนด์ มี 39 คะแนนจาก 20 นัด รั้งอันดับ 3 ของบุนเดสลีก้า ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก 3 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือ ไลป์ซิก 41 คะแนน ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ดอร์ทมุนด์จะออกไปเยือนแวร์เดอร์ เบรเมน ในการแข่งขันเดเอฟเบ โพคาล รอบ 3 คืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ต่อด้วยการบุกดวลเลเวอร์คูเซ่น ในศึกบุนเดสลีก้า คืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image