‘โรนัลโด้’ ภูมิใจยิงให้ม้าลายถึง 50 ลูก สถิติชี้เป็นแข้งยูเว่รอบ 15 ปียิงกัลโช่ 9 นัดติด

Photo / AFP

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุกีส ที่กำลังจะอายุครบ 35 ปีในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ทำสถิติเป็นนักเตะของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส คนแรกในรอบ 15 ปี ที่สามารถยิงประตูในศึกกัลโช่ เซเรีอา อิตาลีได้ 9 นัดติดต่อกัน หลังจากโรนัลโด้ ตะบันจุดโทษคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ยูเวนตุสเปิดบ้านเชือดฟิออเรนติน่า 3-0 ในเกมลีกสูงสุดอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์

โดยผลงาน 2 ประตูของโรนัลโด้ ทำให้เขาทะลวงตาข่ายในศึกกัลโช่ เซเรียอา ครบ 50 ประตูแล้ว จากการลงเล่น 70 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด มาอยู่กับยูเวนตุส ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018

นอกจากนี้ ยังนับเป็นการยิง 9 นัดติดต่อกันในลีกสูงสุดของอิตาลีของโรนัลโด้ เทียบเท่ากับสถิติของสโมสรยูเวนตุส ที่ดาวิด เทรเซเก้ต์ อดีตแข้งฝรั่งเศสเคยทำไว้เมื่อปี 2005 แต่ยังเป็นรองสถิติที่ดีที่สุดในกัลโช่ของกาเบรียล บาติสตูต้า อดีตกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ที่ยิง 11 นัดติดต่อกันขณะค้าแข้งกับฟิออเรนตินาเมื่อปี 1994

“เยี่ยมไปเลยกับการคว้าชัยชนะได้ในแมตช์นี้ และมีความสุขมากๆ ที่สามารถยิงประตูในบ้านได้อีกครั้ง ภูมิใจจริงๆ ที่สามารถยิงในสีเสื้อเบียงโคเนรี่ถึง 50 ประตูแล้ว” โรนัลโด้ โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image