‘โรนัลโด้’ ทุบสถิติยิง 10 นัดติดศึก ‘กัลโช่’ เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ‘ยูเวนตุส’ (คลิป)

Photo : REUTERS

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าชาวโปรตุกีสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส กลายเป็นผู็เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่สามารถยิงประตูในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ได้ 10 นัดติดต่อกัน หลังจากยิงได้ 1 ลูกในเกมที่ยูเวนตุสบุกแพ้ เฮลลาส เวโรน่า 1-2 ประตู ที่สนามมาร์คอันโตนิโอ เบนเตโกดี้ เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โรนัลโด้ เพิ่งยิง 2 ประตู ทำสถิติยิง 9 นัดติดต่อกันในลีกสูงสุดของอิตาลี ในเกมที่ยูเวนตุสเปิดบ้านเชือดฟิออเรนติน่า 3-0 เมื่อคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ทาบสถิติสูงสุดของสโมสร ที่ดาวิด เทรเซเก้ต์ อดีตแข้งฝรั่งเศสเคยทำไว้เมื่อปี 2005

กระทั่งสัปดาห์นี้ โรนัลโด้ยิงให้ยูเวนตุสขึ้นนำเวโรน่าก่อน 1-0 ในนาทีที่ 65 ทำให้ยิงในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เป็นนัดที่ 10 ติดต่อกันได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่ต้องฉลองสถิติแบบกร่อยๆ เมื่อยูเวนตุสพลาดท่าโดยเวโรน่ายิง 2 ประตูรวดจาก ฟาบิโอ บอรินี่ นาทีที่ 76 และจิแอมเปาโล ปาซซินี่ ซัดจุดโทษนาทีที่ 86 จบเกม เวโรน่า ชนะ ยูเวนตุส 2-1 ทำให้ เวโรน่า เก็บเพิ่ม 3 แต้ม หลังลงเตะ 23 นัด มี 34 แต้ม รั้งอันดับ 6 ส่วน ยูเวนตุส สะดุดพ่าย แต่ยังนำเป็นจ่าฝูง มี 54 แต้ม และนำอันดับ 2 อินเตอร์ มิลาน เหลือเพียง 3 แต้ม ซึ่งแข่งมากกว่า 1 นัดด้วย

อย่างไรก็ตาม สถิติ 10 นัดติดในกัลโช่ของโรนัลโด้ ยังเป็นรองสถิติที่ดีที่สุดของกาเบรียล บาติสตูต้า อดีตกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ที่ยิง 11 นัดติดต่อกันขณะค้าแข้งกับฟิออเรนตินาเมื่อปี 1994 ซึ่งโปรแกรมนัดต่อไป ยูเวนตุสบุกเยือนเอซี มิลาน ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยเกมเปิดบ้านดวลเบรสชา ในศึกกัลโช่ เซเรียอา คืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้

Advertisement

ส่วนฤดูกาลปัจจุบันโรนัลโด้ ยิงไปแล้ว 20 ประตูในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี รวมผลงานทุกรายการทะลวงตาข่ายไป 23 ประตู

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image