‘บลินด์’ ชี้โคตรสุขใจ หลังลงสนามรอบ 2 เดือน ตั้งแต่ป่วยกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

Photo - Getty Images

ดาลีย์ บลินด์ อดีตกองหลัง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวนกลับมาลงสนามให้กับอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน นับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยลงมาเป็นตัวสำรองในนาที 77 ของเกมที่อายแอ็กซ์บุกชนะวิเทสส์ ในศึกเคเอ็นวีบี คัพ หรือบอลถ้วยของเนเธอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้ บลินด์ ในวัย 29 ปี มีอาการวิงเวียนศีรษะจนต้องให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการ ขณะลงเล่นกับบาเลนเซีย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายกลุ่มเอช เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม แต่ฝืนเล่นต่อจนกระทั่งจบเกม ก่อนถูกตรวจพบความผิดปกติของร่างกาย

จากนั้น บลินด์ จึงเข้ารับการฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า เพื่อควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจที่อาจผิดปกติจนทำให้เกิดอันตรายจนเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น ทำให้บลินด์ต้องพักรักษาตัวที่กรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ต่อไป โดยไม่ได้มีส่วนร่วมกับต้นสังกัดอีกเลย ซึ่งในตอนแรกมีความกังวลจากแฟนๆ ว่าบลินด์จะต้องแขวนสตั๊ดเลยหรือไม่ แต่สุดท้ายบลินด์ก็กลับมาซ้อมกับต้นสังกัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทั่งได้รับโอกาสลงสนามให้กับอายแอ็กซ์ได้สำเร็จเมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด บลินด์ ออกมาเปิดใจกับ “ฟ๊อกซ์ สปอร์ตส์” ว่ามีความสุขมากๆ ที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง ก่อนหน้านี้รู้สึกเครียดเล็กน้อยเพราะไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังตรวจพบอาการป่วย แต่หมอก็คอยดูแล ขณะเดียวกันก็คอยปรามตนเอาไว้ เพราะตอนนั้นตัวเองอยากกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด ตอนนั้นไม่รู้สึกกลัวเลย แค่อยากกลับมาเล่นฟุตบอลให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Advertisement

นอกจากนี้ บลินด์ ยังโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกว่า “ไม่มีอะไรที่รู้สึกดีไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว ขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับภรรยา, ครอบครัว, เพื่อนๆ, ทีมแพทย์ทั้งหมด รวมถึงทุกคนที่สนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวผม ขอบคุณจริงๆ”

สำหรับ บลินด์ ลงเล่นให้อายแอ็กซ์ในซีซั่นนี้ไปแล้ว 27 นัดในทุกรายการ ทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ รวมผลงานค้าแข้งกับสโมสรทั้งหมด 226 นัด ทำ 10 ประตู 14 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ 5 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และดัตช์ ซุปเปอร์คัพ 2 สมัย โดยบลินด์เคยแวะมาค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2014-2018 ลงเล่น 141 นัด ทำ 6 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ยูโรป้าลีก 1 สมัย, เอฟเอคัพ อังกฤษ 1 สมัย,ลีกคัพ 1 สมัย และคอมมิวนิตี้ชิลด์ 1 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image