‘ราคิติช’ อยากร่วมงานกับ ‘โรนัลโด้’ แต่ยกย่อง ‘เมสซี่’ แข้งเจ๋งสุดของโลก

Photo - Getty Images

อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เผยว่าอยากร่วมงานประสานเพลงแข้งกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกสตาณ์ดังของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ท่ามกลางข่าวลืออนาคตของราคิติชที่ยังไม่มีความแน่นอน หลังสัญญากับบาร์ซ่ากำลังจะหมดในช่วงกลางปีหน้า

โดยราคิติชมีข่าวเชื่อมโยงย้ายซบกับยูเวนตุสรวมถึง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน สองทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี รวมถึงแมนฯ ยูไนเต็ด ที่แอบจดจ้องอยู่เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า บาร์ซ่าพร้อมแนบราคิติชให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของดีลกระชากเนย์มาร์ หัวหอกบราซิเลียนกลับมายังคัมป์นูในซีซั่นหน้า แต่ทิศทางของราคิติชล่าสุดมีแนวโน้มไปอยู่กับม้าลายมากกว่า เมื่อราคิติชเปิดใจว่าอยากร่วมงานกับโรนัลโด้

เมื่อถูกสื่อถามว่าอยากร่วมงานกับโรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัยหรือไม่ ราคิติช ระบุว่า แน่นอนสิว่าตนต้องอยากร่วมงานกับโรนัลโด้ ทุกคนมีความสุขเสมอยามที่เห็นเขาโชว์เพลงแข้ง และตอนนี้เขากำลังทำผลงานได้ดีกับยูเวนตุส อย่างไรก็ตาม ราคิติช ได้กล่าวถึงการเล่นฟุตบอลเคียงข้างลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัยว่า เป็นเรื่องที่เจ๋งมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเมสซี่ เขาเป็นยอดนักเตะ ในวงการฟุตบอลย่อมมีมหาเทพแห่งยุค ซึ่งตนมั่นใจว่าเมสซี่คือนักเตะที่เก่งที่สึดในช่วง 15 ปีหลังสุดแน่นอน และตนยังคิดว่าเมสซี่คือนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาลก็ว่าได้ การได้เล่นร่วมกันที่บาร์เซโลน่ามา 6 ปีเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อสุดสุดแล้ว

ฤดูกาลนี้ ราคิติช ในวัย 31 ปี ทำได้ 3 แอสซิสต์แต่ยังยิงประตูไม่ได้ จากการลงเล่น 26 นัดในทุกรายการ ซึ่งถึงแม้จะดูลงเล่นเยอะ แต่แทบไม่ค่อยอยู่ในสนามครบ 90 นาที ส่วนผลงานกับบาร์เซโลน่าทั้งหมด ลงเล่น 294 นัด ทำไป 34 ประตูกับ 40 แอสซิสต์

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image