ฮาแลนด์ ยิง 10 ตุงเร็วสุด ชปล. – แฉตกลงซบผีล่วงหน้าก่อนเปลี่ยนใจมาดอร์ทมุนด์

Photo : REUTERS

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำสถิติใหม่อีกครั้ง หลังซัดคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ดอร์ทมุนด์เปิดบ้านเฉือนชนะ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์

โดย 2 ประตูดังกล่าว ทำให้ฮาแลนด์ ยิงในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลแรกในชีวิตของเขาไปแล้วทั้งสิ้น 10 ประตู ทำให้แข้งนอร์เวย์กลายเป็นนักเตะที่ยิงถึง 10 ลูกได้เร็วที่สุดในถ้วยบิ๊กเอียร์ จากการลงสนาม 7 นัด (ตัวจริง 5 และสำรอง 2 นัด) นอกจากนี้ ฮาแลนด์ยังผงาดขึ้นเป็นดาวซัลโวซีซั่นนี้ร่วมกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก

ฮาแลนด์ เผยหลังจบเกมว่า ดีใจที่ได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ แต่ยังรู้สึกว่าตัวเองสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ เพราะในการแข่งขันระดับนี้ ต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้อีก ดังนั้นตนต้องทำงานหนักเพื่อพัฒนาฝีเท้าต่อไป อย่างไรก็ตามผลจากเกมนี้ค่อนข้างอันตราย เพราะปารีสฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากและอาจสามารถพลิกเข้ารอบได้ในเกมนัด 2

สำหรับฮาแลนด์ ในวัย 19 ปี 212 วัน นับเป็นแข้งดาวรุ่งอายุน้อยสุดลำอันดับที่ 2 ที่ทะลวงตาข่ายในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกครบ 10 ประตู รองจากคีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของเปแอสเช ที่ทำสำเร็จในวัย 18 ปี 360 วัน

Advertisement

ทั้งนี้ “ดิ แอธเลติก” สื่อต่างประเทศรายงานว่า ที่จริงแล้ว ฮาแลนด์ ตอบตกลงย้ายซบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม หลังจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์กับเอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสร บินไปเจรจากับนักเตะถึงประเทศออสเตรีย ซึ่งฮาแลนด์เองก็แฮปปี้กับข้อเสนอทุกประการ แต่สุดท้ายแข้งนอร์เวย์เปลี่ยนใจหลังจากได้รับข้อเสนอจากดอร์ทมุนด์ เนื่องจากทีมเสือเหลืองมีข้อได้เปรียบตรงที่ได้แข่งขันในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ต่างจากแมนฯยู ที่ต้องดิ้นรนในถ้วยรองอย่างยูฟ่า ยูโรป้าลีก ซีซั่นนี้ ส่วนฤดูกาลหน้าก็ยังไม่สามารถการันตีอนาคตให้กับเขาได้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image