‘เดอ บรอยน์’ ยิง 1 จ่าย 1 พา ‘แมนฯซิตี้’ แซงดับ ‘รีล มาดริด’ 2-1 ‘รามอส’ แดงท้ายเกม

Photo : REUTERS

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกแซงชนะ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ โดยเกมนี้เซร์คิโอ้ รามอส กองหลังตัวเก๋าของรีล มาดริด ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกม

แมตช์นี้รีล มาดริด เจ้าบ้านที่มีโอกาสยิงเป็นรอง ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 60 เมื่อวินิซิอุส จูเนียร์ ตัดบอลได้จากไคล์ วอล์กเกอร์ แล้วปาดไปหน้าประตูให้อิสโก้ยิงเลียดเบียดเสาเข้าประตู

จากนั้น แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลมาหน้าประตูให้กาเบรียล เชซุสทะยานขึ้นโหม่งตุงตาข่าย

กระทั่งนาทีที่ 83 ดานี่ การ์บาฆาล แนวรับเจ้าถิ่นไปเสียบราฮีม สเตอร์ลิ่งล้มคว่ำ ซึ่งเดอ บรอยน์ รับหน้าที่สังหารไม่มีพลาด ช่วยให้แมนฯ ซิตี้ แซงขึ้นนำ 2-1

Advertisement

นอกจากนี้ สถานการณ์ของเจ้าบ้านยังแย่ลงยิ่งกว่าเดิม เมื่อรามอส กองหลังรีล มาดริด โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 86 จากการเป็นกองหลังตัวสุดท้ายที่ไปกระแทกกาเบรียล เชซุส ซึ่งกำลังจะหลุดเดี่ยวบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ

จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ 2-1 ตุนอะเวย์โกลกุมความได้เปรียบเอาไว้สำเร็จ ก่อนที่เรือใบสีฟ้า จะกลับไปเฝ้ารังต้อนรับ รีล มาดริด ที่เอติฮัด สเตเดียม ประเทศอังกฤษ เพื่อชี้ชะตาในเลกที่ 2 ในคืนวันที่ 17 มีนาคมต่อไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image