‘ปิเก้’ แซะ ‘รีล มาดริด’ ฟอร์มครึ่งแรกแย่สุดที่เคยเจอ – ‘รามอส’ เย้ยกลับถึงห่วยแต่ชนะ

Photo : Reuters

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เย้ยหยันว่า ฟอร์มของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่เล่นในครึ่งแรกของศึกเอลกลาซิโก้แห่งลาลีก้า สเปน เข้าขั้นห่วยแตกที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็นมา ทำให้เซร์คิโอ้ รามอส แนวรับของรีล มาดริด ออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด หลังจบเกมที่รีล มาดริด เปิดบ้านเชือดบาร์เซโลน่า 2-0 เมื่อคืนวันที่ 1 มีนาคม

แมตช์นี้ครึ่งแรกจบลงสกอร์ 0-0 ก่อนที่ครึ่งหลังรีล มาดริดได้ 2 ประตูจาก วินิซิอุส จูเนียร์ ในนาทีที่ 71 และมาเรียโน่ ดิอาซ ตอกย้ำชัยชนะในนาที 90+2 ทำให้จบเกมนี้รีล มาดริด เก็บเพิ่มเป็น 56 คะแนน แซงขึ้นไปยึดจ่าฝูงจากบาร์เซโลน่าที่มี 55 แต้ม

ปิเก้ กล่าวว่า รีล มาดริด โชว์ฟอร์มในครึ่งแรกได้ห่วยแตกมากที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็น จากการที่ตนมาลงเล่นที่เบร์นาเบวแห่งนี้ แต่พวกเราเองก็พลาดที่จะเล่นงานพวกเขา ส่วนในครึ่งหลังบาร์ซ่าเองก็ควรจะทำได้ดีกว่านี้ พวกเราเสียบอลกันง่ายๆ ในขณะที่คู่แข่งมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น ซึ่งความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ตนหงุดหงิด เพราะคู่แข่งมีช่วงเวลาที่เล่นแย่มากๆ แล้วแท้ๆ แต่เรากลับไม่สามารถคว้าโอกาสนั้นมาได้ ทั้งนี้ตนไม่ได้อยากจะวิจารณ์คู่แข่ง แต่นี่คือการมองว่าทั้งสองทีมต่างมีปัญหากันทั้งคู่ต่างหาก

ในเวลาต่อมา รามอส เซ็นเตอร์แบ๊กรีล มาดริด ออกมาตอบโต้คำพูดของปิเก้ว่า เข้าใจว่าควรเคารพความคิดเห็นของทุกคน แต่ตนก็ยินดีที่จะคว้าชัยชนะในศึกเอลกลาซิโก้ทุกนัด แม้จะเล่นครึ่งแรกได้ห่วยแตกอย่างที่เขาพูด ในครึ่งแรกเราไม่เน้นมากนัก ต่างจากครึ่งหลังที่ตัดสินใจลุยแหลก ซึ่งคู่แข่งสภาพร่างกายไม่สดเท่าไหร่ ในขณะที่พวกเราสร้างโอกาสทำประตูได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งชัยชนะคือสิ่งแรกที่เราต้องการ เพราะคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเล่นในบ้านปราบทีมสุดแกร่งอย่างบาร์ซ่าได้ เก็บ 3 แต้มสำคัญสำเร็จ แต่เส้นทางการแข่งขันยังคงอีกยาวไกล ดังนั้นเราจะไม่เหลิงแน่นอน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image