‘อัลลี่’ โอดแข้ง ‘สเปอร์ส’ ใจเสาะ ทำตก ชปล. – ‘มูรินโญ่’ ยืดอกรับผิดแทนนักเตะ

Photo : REUTERS

เดเล่ อัลลี่ แนวรุกห้าวเป้งของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับว่าเพื่อนร่วมทีมจิตใจไม่แข็งแกร่งพอที่จะฮึดกลับมาคว้าชัยชนะได้ หลังจากบุกแพ้แอร์เบ ไลป์ซิก ถึงประเทศเยอรมนี 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ทำให้สเปอร์สตกรอบด้วยสกอร์รวม 0-4 เมื่อคืนวันที่ 10 มีนาคม

อัลลี่ กล่าวหลังจบเกมว่า เกมนี้เลวร้ายสุดสุด ก่อนเกมนี้พวกเรามีความเชื่อมั่น แต่พอลงสนามแล้วกลับเค้นฟอร์มเก่งไม่ออก ซึ่งนี่คือการแข่งขันระดับแชมเปี้ยนส์ลีก หากคุณเล่นไม่ดีก็ย่อมถูกลงโทษ หลังจากโดนยิงลูกที่ 2 สเปอร์สจำเป็นต้องแสดงจิตใจที่แข็งแกร่งออกมา แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้

ส่วนกรณีที่สเปอร์สไม่มีแฮร์รี่ เคน (เจ็บกล้ามเนื้อ), ซน ฮึง มิน (กระดูกแขนแตก) รวมถึงสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น (ข้อเท้า) อัลลี่มองว่านั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับความพ่ายแพ้ เพราะผู้เล่นที่ก้าวเข้ามาจะต้องเค้นฟอร์มมาทดแทนให้ได้ นอกจากนี้อัลลี่ปฏิเสธที่จะโยนความผิดให้กับอูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม ที่ปัดบอลไม่ดีพอจนปลิ้นเข้าประตูใน 2 ลูกแรก โดยชี้ว่าไม่ควรมองหาใครสักคนมาเป็นแพะ กับการยิงประตูไม่ได้หรือป้องกันลูกยิงไม่สำเร็จ แต่ฟอร์มโดยรวมและความมั่นใจของทีมไม่ดีพอในเกมนี้

โดยผลจากเกมที่สเปอร์สบุกแพ้ไลป์ซิก 0-3 นั้นยังทำให้โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมสเปอร์ส ควานหาชัยชนะไม่เจอตลอด 6 เกมหลังสุดทุกรายการ (เสมอ 1 แพ้ 5) ซึ่งเป็นสถิติที่ไม่ชนะใครเลยนานที่สุดในอาชีพกุนซือของเขา นอกจากนี้ ความพ่ายแพ้ห่าง 3 ลูก นับเป็นสกอร์ขาดที่สุดของมูรินโญ่ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก เทียบเท่ากับสมัยคุมรีล มาดริด เกมบุกแพ้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-4 ในซีซั่น 2012-13

Advertisement

มูรินโญ่ กล่าวว่า หากมีใครจ้องจะโจมตีนักเตะคนใดคนหนึ่ง ตนขอรับคำวิจารณ์นั้นเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว นักเตะทุกคนต่างทุ่มเทแบบสุดความสามารถแล้ว ทั้งนี้ทีมของเรากำลังเผชิญหน้ากับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บหลายราย อย่างไรก็ตาม ไม่คิดว่าในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้จะมีการสร้างทีมครั้งใหญ่ เพราะเราจะได้เคน, ซน ฮึง มิน รวมถึงซิสโซโก้ กลับมา เว้นเสียแต่ว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างศึกยูโร 2020

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image