ลามถึงลีกใหญ่! ‘รูกานี่’ กองหลัง ‘ยูเวนตุส’ ป่วยโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ

Photo : REUTERS

“ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี แถลงการณ์เมื่อคืนวันพุธที่ 11 มีนาคม ยืนยันว่า ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลังวัย 25 ปี ชาวอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19

ยูเวนตุส ระบุในแถลงการณ์ว่า รูกานี่ ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่แสดงอาการ “สโมสรยูเวนตุส มีแผนในการในเรื่องการตัวคัดกรองทั้งหมดตามกฎข้อบังคับทุกอย่าง รวมไปถึงการตรวจเช็กทุกคนที่สัมผัสกับตัวเขา

ก่อนหน้านี้ รูกานี่ มีชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกส่งลงสนาม ในเกมที่ยูเวนตุสเปิดบ้านอัด “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน 2-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีแฟนๆ เข้าชม ก่อนที่วันถัดมา จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีของอิตาลี จะอนุมัติให้ระงับการแข่งขันกีฬาทั้งหมดในประเทศอิตาลีไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนเป็นอย่างน้อย ซึ่งรวมถึงศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ยูเว่ เพิ่งจะลงฝึกซ้อมตามปกติเมื่อวันที่ 11 มีนาคม แต่จากผลตรวจของรูกานี่นั้น ส่งผลให้สโมสรจำเป็นต้องให้ผู้เล่นทุกคน รวมถึงทีมสต๊าฟ ต้องถูกกักตัว และเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งแม้ปัจจุบันลีกกัลโช่ เซเรียอา จะถูกพักการแข่งขัน แต่ยูเวนตุส มีโปรแกรมเปิดบ้านฟาดแข้งกับ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ในคืนวันที่ 17 มีนาคมนี้ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเตะแบบปิดสนาม ห้ามแฟนบอลเข้าชม

Advertisement

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่า ติโม ฮูเบอร์ส กองหลัง ฮันโนเวอร์ 96 ในศึก บุนเดสลีกา 2 เยอรมนี ก็เพิ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ซึ่งนับเป็นนักฟุตบอลอาชีพคนแรกในเยอรมนีที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ขณะที่ในเวลานี้เยอรมนี มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,966 คน รักษาหาย 25 ราย และเสียชีวิต 3 คน

โดยฮันโนเวอร์เผยว่า ฮูเบอร์ส วัย 23 ปี มีผลตรวจออกมาเป็นบวก และต้องกักตัวอยู่ที่บ้านของตัวเอง ขณะที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ทีมต้องเข้ารับการตรวจเช่นกัน แต่ยังไม่มีผลออกมาในเวลานี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image