นี่สิไอดอล! ‘โรนัลโด้’ เปลี่ยนโรงแรมเป็นโรงพยาบาลดูแลคนป่วย ‘โควิด-19’ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

มาร์ก้า สื่อดังในสเปน ออกมารายงานข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซุป’ตาร์ทีมชาติโปรตุเกส และ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนโรงแรมของตัวเองในประเทศโปรตุเกสให้กลายเป็นโรงพยาบาลเพื่อช่วยในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ตามรายงานบอกว่า โรนัลโด้นั้นยินดีจะให้โรงพยาบาลที่คนไข้เข้ามารักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และตัวเองจะเป็นผู้ออกเงินให้กับหมอและพยาบาลด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ทางโรนัลโด้เพิ่งจะทวีตข้อความเรียกร้องให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพเป็นลำดับต้น

“โลกกำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่ลำบาก เวลานี้เราต้องการความเอาใจใส่และดูแลอย่างเต็มที่จากทุกคน วันนี้ผมไม่ได้มาพูดในฐานะนักฟุตบอล แต่มาในฐานะลูกชาย, พ่อ และมนุษย์คนหนึ่งที่กังวลกับการแพร่ระบาดที่ส่งผลไปทั่วโลก ดังนั้น เราควรจะปฏิบัติตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก และหน่วยงานต่างๆ ในการรับมือครั้งนี้”

Advertisement

“ผมต้องการมอบความห่วงใยให้กับทุกคนที่สูญเสียคนใกล้ชิด ส่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันถึงทุกคนที่ต่อสู้กับไวรัส เช่นเดียวกับเพื่อนของผม ดานิเอเล่ รูกานี่ และขอส่งมอบการสนับสนุนไปอย่างต่อเนื่องให้กับบุคลากรด้านสุขภาพที่ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนอื่น”

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในยุโรปนั้นกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลกระทบกับวงการฟุตบอล ทำให้ลีกหลักในยุโรปทั้ง 5 ลีก ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงเดือนเมษายนหมดแล้ว

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image