‘การาย’ แนวรับบาเลนเซีย เป็นแข้งลาลีก้าสเปนคนแรก ป่วยโควิด-19

Photo - Getty Images

เอเซเกล การาย เซ็นเตอร์แบ๊กวัย 33 ปี ของ “ค้างคาว” บาเลนเซีย ยืนยันด้วยตัวเอง ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ “โควิด-19” แม้ว่าเขาจะไม่มีส่วนร่วมในเกมฟาดแข้งกับอตาลันต้า ทีมจากอิตาลี ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้ง 2 เลก ที่เพิ่งจบไปไม่นานก็ตาม เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด ซึ่งเล่นงานเขามาตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์

การาย โพสต์รูปตัวเองในอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “ชัดเจนเลยว่าผมเริ่มต้นปี 2020 ของตัวเองไม่ดีเลย ผมตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งตอนนี้ตัวเองรู้สึกปกติดี ซึ่งสิ่งที่ตัวเองทำได้ในตอนนี้ คือรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยจำเป็นต้องกักตัวเอง”

สำหรับ การาย บาดเจ็บดังกล่าว ทำให้ไม่ได้ลงสนามในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แพ้ อตาลันต้า ทั้งสองนัด จึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อมาจากทีมแบร์กาโม่ ที่เดินทางมาจากอิตาลีเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ลาลีก้า สเปน เพิ่งประกาศระงับการแข่งขันเบื้องต้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่นักบาสเกตบอลของทีมรีล มาดริดป่วยโควิด โดยนักบาสเกตบอลและนักฟุตบอลทัพราชันชุดขาวต่างใช้พื้นที่ซ้อมส่วนกลางร่วมกัน

Advertisement

View this post on Instagram

Está claro que el 2020 lo empecé con mala pata. He dado positivo al coronavirus, me encuentro muy bien y ahora solo queda hacer caso a las autoridades sanitarias, de momento estar aislado. #g24

Advertisement

A post shared by Ezequiel Garay (@ezequielgaray24) on

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image