‘อิตาลี’ เตรียมเสนอ ‘ยูฟ่า’ เลื่อนศึกยูโร 2020 เปิดช่องบอลลีกเลื่อนฟาดแข้งได้ครบ

FILE PHOTO : REUTERS

กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) เปิดเผยว่า พวกเขายื่นคำร้องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ให้เลื่อนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ยูโร 2020 ออกไปก่อน เพื่อให้ลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มีเวลาจัดการกับโปรแกรมการแข่งขันที่ชะงัก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ยูฟ่า เตรียมจัดประชุมฉุกเฉินผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ในวันอังคารที่ 17 มีนาคมนี้ โดยประกอบด้วย ตัวแทนจากสมาชิกทั้ง 55 ชาติทั่วยุโรป คณะกรรมการบริหารของสโมสรฟุตบอลยุโรป, สมาคมลีกยุโรป และ ตัวแทนจากสหภาพผู้เล่น (ฟิฟโปร) เพื่อหาบทสรุปของมาตรการจัดการทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รวมถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ที่จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม ว่าจะเลื่อนการแข่งขันออกไปหรือไม่

“เราจะเสนอให้มีการเลื่อนศึกยูโรออกไปก่อน เพราะเราต้องการจัดการลีกกัลโช่ให้จบภายในวันที่ 30 มิถุนายน เพราะเป็นสิ่งที่ยุติธรรม และถูกต้องมากกว่า เพราะมีการลงทุน และเสียสละอย่างมากมายจากสโมสรของพวกเรา” กราวิน่า ระบุ

ปัจจุบัน ศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี อยู่ในช่วงระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนเป็นอย่างน้อย เนื่องจากอิตาลี ถือเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง มีผู้ติดเชื้อไวรัสกว่า 24,000 คน และเสียชีวิตกว่า 1,800 ราย

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image