‘ยูฟ่า’ ขีดเส้นลีกยุโรปต้องเตะจบใน มิ.ย. – ลือขยับรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีก-ยูโรป้า

FILE PHOTO : REUTERS

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีมติให้ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” เลื่อนไปแข่งในปี 2021 ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2564 หลังเปิดประชุมฉุกเฉินผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับตัวแทนจากสมาชิกทั้ง 55 ชาติ, บอร์ดสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป, สมาคมลีกยุโรป และตัวแทนของฟิฟโปร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม

ล่าสุด ยูฟ่า ยังออกแถลงการณ์ว่า บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญาร่วมกับสมาคมสโมสรยุโรป, ลีกยุโรป และ ฟิฟโปรยุโรป ในข้อตกลงที่จะให้ลีกต่างๆ ในยุโรป ฟาดแข้งลีกในประเทศให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ หลังจากต้องหยุดฟาดแข้งเพราะโควิด-19 แพร่ระบาด โดยมีความเป็นไปได้ที่จะจำกัดหรือตัดโปรแกรมนัดพิเศษต่างๆ ออกไป เพื่อเปิดทางให้เกมลีกขยับมาเตะช่วงกลางสัปดาห์ และอาจจะมีการแข่งขันบอลถ้วยยุโรปในช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึงอาจมีการปรับโปรแกรมรอบคัดเลือกของบอลถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า 2020-21 เพราะความล่าช้าของซีซั่นปัจจุบัน โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากยูฟ่า, ลีกต่างๆ และสโมสรต่างๆ เพื่อหาแนวทางสำหรับการนำไปสู่บทสรุปในซีซั่นนี้อย่างเหมาะสมต่อไป

ขณะเดียวกัน “โกลดอทคอม” สื่อต่างประเทศยังรายงานว่า การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า ยูโรป้าลีกจะถูกขยับไปเตะกันในวันที่ 24 มิถุนายน จากเดิมมีกำหนดโม่แข้งวันที่ 27 พฤษภาคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะโยกไปฟาดแข้งวันที่ 27 มิถุนายน จากเดิมที่กำหนดเตะ 30 พฤษภาคม ซึ่งต้องรอการยืนยันจากยูฟ่าอีกครั้ง

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image