เศร้า! ‘ลอเรนโซ ซานซ์’ อดีตประธานสโมสร ‘รีล มาดริด’ เสียชีวิตเพราะโควิด-19

FILE PHOTO - Reuters

ลอเรนโซ ซานซ์ อดีตประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เสียชีวิตในวัย 76 ปี เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการป่วยโควิด-19 และยังมีอาการไตวายแทรกซ้อนด้วย

แฟร์นันโด ซานซ์ ลูกชายของลอเรนโซ่ ซานซ์ ซึ่งเคยค้าแข้งให้กับรีล มาดริด ในช่วงที่พ่อของเขาเป็นประธานสโมสร เปิดเผยว่า คุณพ่อของเขามีอาการหายใจติดขัด และเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันพฤหัสบดี กระทั่งล่าสุดเมื่อวันเสาร์ เจ้าตัวเปิดเผยว่า “คุณพ่อของผมเสียชีวิตแล้ว ท่านไม่สมควรจากไปเช่นนี้เลย เขาเป็นคนที่ใจดี กล้าหาญ และทำงานหนักที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา ครอบครัว และสโมสรรีล มาดริด คือจิตวิญญาณของท่าน ทุกคนในครอบครัวต่างภูมิใจและมีความสุขตลอดมา”

ทั้งนี้ ซานซ์ เคยค้าแข้งกับรีล มาดริด ระหว่างปี 1996-1999 ก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสโมสรรีล มาดริด ระหว่างปี 1995-2000 ซึ่งในระหว่างนั้นรีล มาดริด คว้าแชมป์ต่างๆ ได้ 6 รายการ ที่โดดเด่นที่สุดคือถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ 2 สมัย ในปี 1998 และ 2000 โดยแชมป์เมื่อปี 1998 ถือเป็นการคว้าแชมป์ถ้วยนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปีของสโมสร

นอกจากนี้ สมัยที่ซานซ์ ดำรงตำแหน่ง เขาเซ็นสัญญาคว้าผู้เล่นตัวเด่นๆ เข้าทีมมากมาย เช่น โรแบร์โต คาร์ลอส, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ และดาวอร์ ชูเคอร์ เป็นต้น ก่อนที่ซานซ์ จะเสียตำแหน่งประธานสโมสรให้กับฟลอเรนติโน่ เปเรซ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของรีล มาดริด ยุค “กาลาติกอส”

Advertisement

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในสเปน มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 25,000 คน และเสียชีวิตกว่า 1,300 ราย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image