‘บาร์เซโลน่า’ เตรียมหั่นค่าแรงนักเตะ เหตุได้รับผลกระทบจากโควิด-19

Photo - Getty Images

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรดังแห่งศึกลาลีก้า สเปน เตรียมลดค่าแรงนักเตะรวมถึงสต๊าฟโค้ช เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

“เดอะ ซัน” รายงานว่า เดิมทีบาร์ซ่าเตรียมออกมาตรการลดค่าเหนื่อยสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่มีเสียงคัดค้านจากนักเตะบางกลุ่ม แต่สุดท้าย บาร์ซ่าก็ยังคงยืนกรานจะออกมาตรการนี้ โดยคาดว่าจะมีคำสั่งลดค่าเหนื่อยสูงสุดไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องรอผลการประชุมบอร์ดบริหารในขั้นตอนสุดท้ายอีกครั้งว่าจะได้ข้อสรุปอย่างไร

ปกติ บาร์ซ่าจำเป็นต้องแบกรับภาระค่าเหนื่อยราว 549 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 21,800 ล้านบาท) ซึ่งวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ฟุตบอลลาลีก้า สเปน ระงับเตะออกไปแบบไม่มีกำหนด ทำให้พวกเขาประสบปัญหาขาดรายได้ จึงเตรียมออกมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงเกี่ยวกับปัญหาการเงินของสโมสร

ขณะเดียวกัน บาร์ซ่า ยังได้ยื่นมือช่วยท้องถิ่นด้วยการเปิดพื้นที่ศูนย์กีฬาและสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ของสโมสร ให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของแคว้นกาตาลันได้ใช้ในการช่วยเหลือทางการแพทย์เพื่อรับมือโควิด-19

Advertisement

ทั้งนี้ ในที่สเปน มียอดผู้ติดโควิด-19 เชื้อราว 64,000 คน เสียชีวิตประมาณ 4,800 โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตนี้ถือเป็นความสูญเสียที่มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากอิตาลี ที่มีผู้สิ้นใจจากโรคดังกล่าวทะลุ 8,000 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image