‘ดีบาล่า’ เผยเกือบหายใจไม่ออกตอนโควิด-19 เล่นงานหนัก ยันดีขึ้นแล้วเตรียมหวนซ้อม

Photo / AFP

เปาโล ดีบาล่า กองหน้าวัย 26 ปี ชาวอาร์เจนไตน์ของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดเผยว่าตัวเขาแทบจะหายใจไม่ออกเลย ในช่วงที่อาการหนักหลังจากโดนโรคโควิด-19 เล่นงาน แต่ยืนยันว่าตอนนี้อาการดีขึ้นมาก หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

ดีบาล่า ถือเป็นแข้งรายที่ 3 ของยูเวนตุสที่ติดเชื้อดังกล่าว ต่อจากดานิเอเล่ รูกานี่ และแบลส มาตุยดี้ ซึ่งทั้งสองคนติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ ในขณะที่ปัจจุบันดีบาล่ากำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักในเมืองตูรินประเทศอิตาลี ร่วมกับแฟนสาวโอเรียนา ซาบาตินี่ ซึ่งทราบผลพร้อมกันว่าติดเชื้อไวรัส

“เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมมีอาการป่วยที่รุนแรงมาก แค่ออกแรงเคลื่อนไหวร่างกายได้ประมาณ 5 นาทีก็ต้องรีบหยุดพัก รู้สึกว่าร่างกายหนักไปหมด เจ็บกล้ามเนื้อ หายใจได้ลำบากมากๆ ต้องอ้าปากเพื่อช่วยสูดอากาศ แต่ตอนนี้อาการของผมกับแฟนสาวนั้นดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งตัวเองเคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้นแล้ว และพยายามจะกลับมาฟิตซ้อมต่อไป” ดีบาล่า ระบุ

สำหรับฤดูกาลนี้ ดีบาล่า ทำไป 13 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ ให้กับยูเวนตุส ซึ่งรวมถึงการยิง 1 ประตู ในแมตช์ที่ชนะอินเตอร์ มิลาน 2-0 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ช่วยให้ม้าลายครองจ่าฝูงของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ก่อนที่ไม่กี่วันถัดมาลีกต้องระงับแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคมเป็นอย่างน้อย เพราะโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งปัจจุบัน อิตาลี เป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก ที่จำนวนกว่า 9,100 คน จากผู้ติดเชื้อทั้งหมดกว่า 86,400 ราย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image