‘เมสซี่’ ชี้แข้งบาร์ซ่าเต็มใจหั่นค่าแรง 70 เปอร์เซ็นต์ – ปธ. โต้สตาร์ดังแกนนำต่อต้าน

FILE PHOTO : REUTERS

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าสตาร์ดังกัปตันทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยืนยันว่านักเตะทุกคนในทีมเต็มใจลดค่าเหนื่อยลงเพื่อช่วยเหลือสโมสร เกี่ยวกับมาตรการรับมือโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของสโมสร หลังจากที่มีข่าวลือว่าแข้งดังบางรายของเจ้าบุญทุ่มคัดค้านการลดค่าเหนื่อย กระทั่งบาร์เซโลน่า เพิ่งออกแถลงการณ์ยืนยันมาตรการลดเงินเดือนขอนักเตะและผู้บริหารราวคนละ 70 เปอร์เซ็นต์

เมสซี่ ระบุผ่านแถลงการณ์ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า พวกเราทุกคนมีความยินดีที่จะลดค่าเหนื่อยลง เพราะเข้าใจดีว่าตอนนี้อยู่ในสถานการณ์พิเศษ ซึ่งในฐานะนักเตะ พวกเราเป็นกลุ่มแรกๆ ที่พร้อมช่วยเหลือสโมสรเมื่อได้รับการสอบถาม สาเหตุที่มีความล่าช้าในการประกาศ เพราะอยู่ในกระบวนการจัดลำดับความสำคัญและหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ลงตัว ดูว่าใครคือคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยการลดค่าเหนื่อยลงราว 70 เปอร์เซ็นต์ของนักเตะนั้น ช่วยให้พนักงานสโมสรสามารถทำงานต่อไปได้โดยได้รับเงินเดือนเต็มจำนวน

ด้าน โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกกัปตันทีม เป็นคนที่เห็นด้วยกับการหั่นค่าเหนื่อยของนักเตะ ตั้งแต่วันแรกที่มีการประชุมกันเกี่ยวกับมาตรการรับมือโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของสโมสร

บาร์โตเมว กล่าวกับ SPORT ว่า เมสซี่เป็นคนบอกตนตั้งแต่วันแรกๆ แล้วว่าควรมีมาตรการลดเงินเดือน นี่เป็นข้อเสนอที่มาจากกัปตันทีม เป็นการแสดงออกที่สื่อถึงความมุ่งมั่นที่พวกเขามีให้กับสโมสร นอกจากนี้ประธานสโมสรยังกล่าวอีกว่า นักเตะหลาบคนต่างรู้สึกผิดหวังกับข่าวลือที่เกิดคนจากคำพูดของคนในและคนนอก ที่พูดเรื่องต่างๆ ทั้งที่ไม่ได้รู้ข้อมูลทั้งหมด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image