สโมสรกัลโช่เห็นพ้องลดเงินเดือนนักเตะ-โค้ช ฝ่าวิกฤตโควิด

REUTERS/Massimo Pinca

สโมสรกัลโช่เห็นพ้องลดเงินเดือนนักเตะ-โค้ช ฝ่าวิกฤตโควิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สโมสรในกัลโช่ เซเรียอา ลีกสูงสุดประเทศอิตาลี มีมติเกือบเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 6 เมษายน ว่าจะลดค่าเหนื่อยนักเตะ สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ทีมลง เพื่อพยุงสถานะการเงินของทีมฝ่าวิกฤตช่วงที่วงการลูกหนังยุโรปหยุดชะงักเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

ในส่วนของนักเตะ จะลดค่าเหนื่อยประจำปีลง 1 ใน 3 กรณีที่ไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้อีก หลังลีกกัลโช่หยุดเตะไปตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม แต่ถ้ากลับมาเตะกันได้อีกครั้ง ก็จะปรับเรตเป็นลดค่าเหนื่อย 1 ใน 6 แทน

เซเรียอาระบุว่า สโมสรต่างๆ ยกเว้นยูเวนตุสต่างลงมติเห็นด้วยกับหลักการดังกล่าว ส่วนแชมป์เก่ากัลโช่และจ่าฝูงในปัจจุบัน ไม่ได้ลงมติเห็นชอบเนื่องจากตกลงกับผู้เล่นของตัวเองเรื่องเรตการหักค่าเหนื่อยเอาไว้แล้ว

ทั้งนี้ กัลโช่กำหนดให้สโมสรต่างๆ เซ็นสัญญากับนักเตะเป็นรายบุคคลในกรณีนี้ โดยจะลดค่าเหนื่อยลงระหว่าง 2-4 เดือน

Advertisement

นอกจากนี้ในที่ประชุมผ่านการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของประธานสโมสรต่างๆ ยังหารือว่า แต่ละทีมอยากให้ลีกกลับมาเตะได้อีกครั้ง แต่ต้องผ่านการเห็นชอบจากรัฐบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุขแล้วเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ดาเมียโน่ ตอมมาซี่ นายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอิตาลี ออกมาวิจารณ์มติที่ประชุมดังกล่าวว่า ไม่เข้าใจหลักการคิดในเชิงธุรกิจเบื้องหลังการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะการทำแบบนี้เหมือนผลักความรับผิดชอบมาให้นักเตะ ทำให้นักเตะดูไม่ดี ทั้งที่ทุกฝ่ายต่างก็หารือถึงทางออกที่เหมาะสมที่สุดอยู่ก่อนแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image