‘รอยส์’ สะกิด ‘ซานโช่’ อย่าเพิ่งกลับพรีเมียร์ แนะอยู่ดอร์ทมุนด์ต่อ 1-2 ปี

Photo : Getty Images

‘รอยส์’ สะกิด ‘ซานโช่’ อย่าเพิ่งกลับพรีเมียร์ แนะอยู่ดอร์ทมุนด์ต่อ 1-2 ปี

มาร์โก้ รอยส์ แนวรุกคนดังของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอ่ยปากแนะนำ เจดอน ซานโช่ ปีกขวารุ่นน้องวัย 20 ปี ให้เมินความสนใจจากทีมในพรีเมียร์ลีก เพื่ออยู่พัฒนาฝีเท้ากับเสือเหลืองต่อไปอีกสัก 1-2 ปีเป็นอย่างน้อยก่อนคิดย้ายทีม

โดย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี คือทีมที่มีข่าวสนใจกระชากซานโช่กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้ง หลังเคยลับฝีเท้าในอคาเดมีของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนย้ายไปลับแข้งกับดอร์ทมุนด์เมื่อปี 2017 และโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นทั้งยิงและจ่าย ซึ่งมีรายงานว่าซานโช่เองก็มีใจที่จะกลับมาโม่แข้งในบ้านเกิดเช่นกัน

“เขาควรอยู่ที่ดอร์ทมุนด์ต่อไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี ในมุมมองของตน ปัจจุบัน ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการที่เขาอยู่ต่อแล้ว แล้วค่อยไปคิดถึงก้าวต่อไปที่สำคัญนั่นอีกที เขาสามารถนักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และพัฒนาฝีเท้าในฐานะตัวจริงกับทีมของเราต่อไปได้” รอยส์ กล่าวกับ Sport Bild สื่อในเยอรมนี

ทั้งนี้ รอยส์ ก็เคยเป็นแข้งเนื้อหอม ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ทั้งบาเยิร์น มิวนิค ทีมมหาอำนาจในเยอรมนีและสโมสรบิ๊กเนมของยุโรป แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นอยู่กับดอร์ทมุนด์ต่อมาจนถึงทุกวันนี้

Advertisement

รอยส์ ในวัย 30 ปี อธิบายเสริมว่า มีข้อเสนอมาจากบาเยิร์น และทีมอื่นๆ ซึ่งผมให้ความเคารพต่อบาเยิร์นด้วยผลงานที่ทำมาหลายทศวรรษ แต่ดอร์ทมุนด์คือทีมที่ตนต้องการลงเล่นให้เสมอมา นี่คือสโมสรที่อยู่ในหัวใจมตลอด สมัยที่ตนเล่นให้โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทำให้เกิดความชัดเจนว่า การค้าแข้งในบุนเดสลีก้าตนอยากเปลี่ยนไปเล่นให้ดอร์ทมุนด์เท่านั้น ไม่เช่นนั้นก็คงย้ายไปเล่นในลีกต่างแดน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image