แข้ง ‘รีล มาดริด’ พร้อมใจหั่นค่าแรง ช่วยสโมสรสู้วิกฤตโควิด คาดประหยัดนับพันล้าน

FILE PHOTO: REUTERS

แข้ง ‘รีล มาดริด’ พร้อมใจหั่นค่าแรง ช่วยสโมสรสู้วิกฤตโควิด คาดประหยัดนับพันล้าน

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึกลาลีก้า สเปน ออกแถลงการณ์ว่า ผู้เล่น, สต๊าฟโค้ช รวมถึงบอร์ดบริหาร จะหักเงินจากค่าจ้างที่ได้รับราว 10-20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยสโมสรในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด จนการแข่งขันฤดูกาลนี้หยุดชะงักไปแบบไม่มีกำหนด

โดยรีล มาดริด แถลงการณ์ระบุว่า ผู้เล่นและโค้ชในทีมชุดใหญ่ของทีมฟุตบอลและบาสเกตบอล รวมถึงบอร์ดบริหารสโมสร มีข้อตกลงลดค่าตอบแทนปีนี้ลงในเบื้องต้น 10 เปอร์เซ็นต์ และอาจปรับขึ้นไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 โดยการหักเงินนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อพนักงานส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ รีล มาดริด ยังเปิดพื้นที่ส่วนหนึ่งของสนามเหย้าซานเตียโก้ เบร์นาเบว ให้เป็นสถานที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่บุคลากรใช้ในการรับมือโควิด-19

ทั้งนี้ คาดว่าการลดค่าจ้างเบื้องต้น 10 เปอร์เซ็นต์ จะส่งผลให้สโมสรประหยัดค่าใช้จ่ายได้ราว 50 ล้านยูโร (ราว 1,782 ล้านบาท) และทำให้พนักงานคนอื่นๆ ของสโมสรสามารถรับเงินค่าจ้างได้ตามปกติ ซึ่งนับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ฟุตบอลในสเปนระงับการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม รีล มาดริด สูญรายได้ไปแล้วกว่า 1 ล้านยูโร (ประมาณ 36 ล้านบาท) โดยเงินที่สูญไปไม่ได้เกี่ยวข้องกับแมตช์การแข่งขันเท่านั้น แต่ยังเป็นผลกระทบของรายได้จากโฆษณา, การตลาด, รายได้จากยอดขายของที่ระลึก และการทัวร์พิพิธภัณฑ์ของสโมสร

ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สโมสรคู่ปรับอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ได้ออกมาตรการหั่นค่าแรงนักเตะ 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสโมสรขาดรายได้ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลถูกระงับเนื่องจากโรคระบาด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image