บาร์ซ่าขายสิทธิเปลี่ยนชื่อ ‘คัมป์นู’ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หาทุนสู้โควิด

(Photo by Pau Barrena / AFP)

บาร์ซ่าขายสิทธิเปลี่ยนชื่อ ‘คัมป์นู’ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หาทุนสู้โควิด

สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน เตรียมประกาศขายลิขสิทธิ์การตั้งชื่อคัมป์นูเป็นกรณีพิเศษสำหรับฤดูกาลหน้าในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อนำเงินที่ได้มาสมทบทุนในการวิจัยและโครงการทางการแพทย์เพื่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ซึ่งการเปลี่ยนชื่อสนามเก่าแก่ความจุ 99,000 ที่นั่งแห่งนี้ จะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

สโมสรแถลงเมื่อวันที่ 21 เมษายน ว่า ในฤดูกาลหน้า สนามแห่งนี้จะยังคงใช้ชื่อคัมป์นูในชื่อสนามก่อน แต่จะเพิ่มชื่อสปอนเซอร์ที่ซื้อสิทธิดังกล่าวเข้าไป โดยที่ผ่านมา บาร์ซ่ายึดคติไม่ขายลิขสิทธิ์ทางการตลาดให้กับสปอนเซอร์ ทั้งชื่อสนามหรือบนอกเสื้อ และที่ผ่านมาเคยนำโลโก้ขององค์กร “ยูนิเซฟ” มาติดบนอกเสื้อเพื่อการกุศลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ฆอร์ดี้ คาร์ดอเนร์ รองประธานสโมสรบาร์ซ่า กล่าวว่า ในฐานะที่สโมสรเป็นหนึ่งในทีมกีฬาชั้นนำของโลก จึงถือเป็นภารกิจหนึ่งที่ควรจะมีส่วนร่วมในการฝ่าวิกฤตการณ์ในขณะนี้ โดยหวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมอื่นๆ หรือองค์กรอื่นๆ ได้เข้ามามีบทบาทในการระดมทุนเพื่อสร้างความหวังให้กับชาวโลกที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดครั้งนี้มากขึ้น

ทั้งนี้ สเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากที่สุดในโลก โดยมียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 21,000 ราย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image