ลีกดัตช์ส่อยกเลิกการแข่งขัน หลังรัฐบาลประกาศยืดเวลาล็อกดาวน์ถึง ก.ย.

AFP

ลีกดัตช์ส่อยกเลิกการแข่งขัน หลังรัฐบาลประกาศยืดเวลาล็อกดาวน์ถึง ก.ย.

สหพันธ์ฟุตบอลดัตช์ หรือ “เคเอ็นวีบี” แถลงเมื่อวันที่ 21 เมษายน ว่า สหพันธ์มีแผนจะประกาศตัดจบลีกลูกหนังฤดูกาล 2019-20 โดยจะนำเรื่องนี้เข้าหารือกับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หลังจากรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ตัดสินใจยืดคำสั่งล็อกดาวน์ ห้ามจัดกิจกรรมใดๆ ที่มีการรวมตัวของคนหมู่มากไปจนถึงเดือนกันยายน สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

แถลงการณ์ระบุว่า คณะกรรมการฝ่ายฟุตบอลอาชีพของสหพันธ์มีความเห็นว่าคงไม่สามารถกลับมาดำเนินการแข่งขันฟุตบอลลีกที่เหลืออยู่ได้อีก และจะหารือกับยูฟ่าถึงทางออกที่เหมาะสม ณ เวลานี้ยังไม่ได้ยกเลิกการแข่งขัน หรือประกาศให้ลีกเป็นโมฆะ เพราะวงการลูกหนังในประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาภาวะการเงินอันเนื่องมาจากโรคระบาด และจะเรียกประชุมสโมสรสมาชิก รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในวันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้

สำหรับลีกเอเรอดิวิซี่ หรือลีกสูงสุดของดัตช์ ยังเหลือเกมเตะอีก 8 นัด โดยอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม แชมป์เก่า มีแต้มเท่ากับเอซี อัลค์มาร์ แต่ผลต่างประตูดีกว่า ขณะที่บอลถ้วย “ดัตช์คัพ” กำหนดเตะนัดชิงในวันที่ 19 เมษายน

เคเอ็นวีบีระบุว่า การปรับแผนไปเตะในสนามปิดไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องขออนุญาตจากทางการ และต้องจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความเรียบร้อย จึงไม่สามารถกลับมาเตะบอลอาชีพได้จนกว่าจะถึงวันที่ 1 กันยายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image