‘สเปอร์ส’ วางแผนซิว ‘ราคิติช’ หลังนักเตะส่อแววแตกหัก ‘บาร์เซโลน่า’

ราคิติช
แฟ้มภาพ Reuters

‘สเปอร์ส’ วางแผนซิว ราคิติช หลังนักเตะส่อแววแตกหัก ‘บาร์เซโลน่า’

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้ความสนใจในการคว้าตัวอิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ชาวโครแอตของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า หลังกองกลางวัย 32 ปี ยอมรับกำลังพิจารณาว่าจะทำอย่างไรดีกับอนาคตการค้าแข้ง

ที่ผ่านมา ราคิติชถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของแดนกลางบาร์ซ่า นับตั้งแต่ย้ายจากเซบีญ่ามาค้าแข้งในคัมป์นูเมื่อปี 2014 แต่ในระยะหลังมานี้ ราคิติช ไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงให้กับบาร์เซโลน่าแบบต่อเนื่องเท่าไหร่ นับตั้งแต่ที่ต้นสังกัดกระชากเฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์อนาคตไกลชาวเนเธอร์แลนด์มาจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังเคยมีข่าวว่า บาร์เซโลน่าเตรียมใช้ราคิติชเป็นส่วนหนึ่งของดีลซื้อนักเตะคนอื่นๆ ทำให้แข้งโครแอตไม่ค่อยพอใจในประเด็นดังกล่าว ที่สโมสรวางแผนเช่นนั้นโดยไม่ถามความเห็นของตน และอาจพิจารณาย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นให้เคารพในตัวเขามากกว่านี้

โดยก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่าเคยตกเป็นข่าวสนใจฉุดต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์วัย 23 ปีของสเปอร์สที่กำลังมีปัญหากับโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีม นั่นทำให้สเปอร์ส มีโอกาสเรียกร้องให้ทีมยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุยื่นราคิติชเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอดังกล่าวได้ ซึ่งมูรินโญ่ก็ชื่นชอบในฝีเท้าของราคิติชมานานแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ ราคิติช เหลือสัญญากับบาร์ซ่า จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้าเท่านั้น ทำให้บาร์เซโลน่าจำเป็นต้องรีบตัดสินใจอนาคตนักเตะว่าจะขายหรือต่อสัญญา ไม่เช่นนั้นมีโอกาสเสียออกจากทีมแบบฟรีๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image