กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี จ่อหวนซ้อม ต้น พ.ค. หลังนายกฯประกาศคลายล็อกดาวน์

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
FILE PHOTO : REUTERS

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี จ่อหวนซ้อม ต้น พ.ค. หลังนายกฯประกาศคลายล็อกดาวน์

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี – “บีบีซี” สื่อต่างประเทศชื่อดังรายงานว่า ศึกกัลโช่ เซเรียอา มีโอกาสหวนกลับมาเริ่มต้นฟาดแข่งขันอีกครั้งในช่วงวันที่ 27 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศแน่ชัดว่าจะอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันที่สนามหรือไม่ หลังจากที่จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี เปิดเผยว่าจะค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลงในต้นสัปดาห์หน้า ส่งผลให้นักเตะของสโมสรต่างๆ ในลีกสูงสุดอิตาลีสามารถกลับมาซ้อมเดี่ยวตามมาตรการเว้นระยะห่างได้ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ก่อนจะซ้อมแบบรวมได้ตามปกติในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

หากทุกอย่างไปได้สวย ก็จะมีการหารือสำหรับแนวทางฟาดแข้งจนจบซีซั่นต่อไป หลังศึกกัลโช่ระงับการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่รัฐบาลอิตาลีประกาาศล็อกดาวน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีนักฟุตบอลชื่อดังหลายรายในลีกอิตาลีที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว เช่น เปาโล ดีบาล่า, แบลส มาตุยดี้ และดานิเอเล่ รูกานี่ 3 นักเตะของยูเวนตุส ซึ่งปัจจุบันมาตุยดี้และรูกานี่รักษาตัวจนหายดีแล้ว

ปัจจุบัน ศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี เหลือการแข่งขันอีกราว 12-13 นัด โดยยูเวนตุสลงสนามไปแล้ว 26 นัด ครองจ่าฝูงด้วยการมี 63 คะแนน เหนือกว่าอันดับ 2 อย่างลาซิโอที่เตะเท่ากันเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของอินเตอร์ มิลาน ที่มี 54 คะแนน ส่วนการแข่งขันฟุตบอลถ้วยโคปปา อิตาเลีย ถูกพักแข่งหลังจากโม่แข้งรอบรองชนะเลิศนัดแรกจบ โดยเป็นอินเตอร์ มิลาน แพ้นาโปลี 0-1 และเอซี มิลาน เสมอ ยูเวนตุส 1-1

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน อิตาลีพบผู้ติดเชื้อจำนวน 260 คนเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการพบผู้ป่วยประจำวันที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม หรือกว่า 40 วัน ที่ผ่านมา ทำให้อิตาลีเริ่มวางแผนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อฟื้นฟูประเทศต่อไป ส่วนยอดรวมทั้งหมดนั้น อิตาลีพบผู้ป่วย 197,675 คน และเสียชีวิตแล้ว 26,644 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image