ฉลองป่ะล่ะ! แข้งสเปนได้แชมป์ลีกเอิง แม้เคยเล่นให้ ‘เปแอสเช’ แค่ 1 นาที

แฟ้มภาพ Reuters

แข้งสเปนได้แชมป์ลีกเอิง แม้ลงเล่นให้ เปแอสเช ซีซั่นนี้ไปแค่ 1 นาที

จากกรณีที่มีการยืนยันว่า “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์แมง คว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2019-20 ไปครองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่มีการประกาศว่าฤดูกาลนี้ไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันได้อีกแล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (คลิกอ่านข่าว ลีกเอิงตัดจบเปแอสเชได้แชมป์)

ล่าสุด อาส สื่อในสเปน รายงานว่า เฆเซ่ โรดริเกซ ปีกซ้ายชาวสเปนวัย 27 ปี ที่กำลังเล่นแบบยืมตัวอยู่กับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังในโปรตุเกส กำลังจะได้เหรียญแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ซีซั่น 2019-20 ไปครอง แม้ฤดูกาลนี้เพิ่งเคยลงเล่นให้กับต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมงไปแค่ 1 นาทีเท่านั้น ซึ่งสื่อดังของสเปนระบุว่า ตามกฏของฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (LFP) แล้ว เฆเซ่ โรดริเกซ จะสามารถได้รับเหรียญแชมป์ลีกเอิงไปประดับบารมีด้วย

สำหรับเกมเดียวและนาทีเดียวในซีซั่นนี้ที่เฆเซ่ โรดริเกซ ลงสนามให้เแอสเชนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2019 จากการลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายครึ่งหลัง ของศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส แมตช์ที่ 4 ของฤดูกาล ซึ่งแมตช์นั้น เปแอสเชบุกชนะเม็ตซ์ 2-0 โดยประตูแรกได้จากอังเคล ดิ มาเรีย นาทีที่ 11 และเอริค มักซิม ชูโป-โมติง นาทีที่ 43

โดยหลังจากที่เฆเซ่ โรดริเกซมีส่วนกับเกมดังกล่าวแค่นาทีเดียว อีก 2 วันหลังจากนั้น เขาก็ถูกส่งตัวไปเล่นแบบยืมตัวกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนจวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเฆเซ่ โรดริเกซลงสนามให้ทีมดังแดนฝอยทองไปแล้ว 12 เกม แต่ทำได้เพียง 1 ประตู ไร้แอสซิสต์

Advertisement

นอกจากเหรียญแชมป์ลีกเอิงฤดูกาลปัจจุบันที่เฆเซ่ โรดริเกซกำลังจะได้รับนั้น เขาเคยได้แชมป์เฟร้นช์ ลีก คัพกับเปแอสเช 1 สมัย รวมถึงแชมป์เฟร้นช์ ซูเปอร์คัพ 3 สมัย

นอกจากนี้ เฆเซ่ โรดริเกซ เคยได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, แชมป์ลาลีก้า สเปน 1 สมัย และแชมป์โกปา เดลเรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย รวมถึงฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ (สโมสรสรโลก) 2 สมัย ระหว่างที่ค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ซึ่งเป็นสโมสรที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาจากระดับเยาวชนจนขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ระหว่างปี 2013-2016 ก่อนย้ายไปอยู่กับเปแอสเชในเดือนสิงหาคม 2016 แต่ทุกๆ ปีก็จะถูกใช้งานไม่กี่นัดและถูกปล่อยยืมเสมอมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image