กูร์ตัวส์ลั่นไม่ควรยกแชมป์ให้บาร์ซ่า ชี้ราชันเจ๋งกว่าแม้แต้มในลีกตามหลัง

แฟ้มภาพ REUTERS

กูร์ตัวส์ลั่นไม่ควรยกแชมป์ให้บาร์ซ่า ชี้ราชันเจ๋งกว่าแม้แต้มในลีกตามหลัง

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เปิดใจว่า หากการแข่งขันศึกลาลีก้าสเปนฤดูกาลนี้ถูกตัดจบ ก็ไม่ควรจะยกแชมป์ลาลีก้า สเปน ในฤดูกาลนี้ให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แม้เป็นทีมจ่าฝูงในปัจจุบัน เพราะเชื่อต้นสังกัดของตนได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นทีมที่ดีกว่า เพราะบุกเสมอ 0-0 และเปิดบ้านชนะ 2-0 จากการเจอกัน 2 นัดในซีซั่นนี้

สำหรับลีกเอิง ฝรั่งเศส และลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ ได้ตัดสินใจตัดจบการแข่งขันฤดูกาลนี้แล้วเรียบร้อย ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และลาลีก้า สเปน กำลังอยู่ในช่วงหาแนวทางแข่งขันต่อให้จบ ซึ่งลาลีก้าฟาดแข้งในซีซั่น 2019-20 ไปแล้ว 27 นัด โดยบาร์เซโลน่าครองตำแหน่งจ่าฝูงกับ 58 แต้มในมือ เหนือกว่าทีมอันดับ 2 อย่างรีล มาดริดแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ก่อนจะถูกระงับการแข่งขันตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพราะโควิด-19 ซึ่งจากช่องว่างไม่กี่แต้มนั้นหมายความว่า การลุ้นแชมป์ยังคงเปิดกว้างในโค้งสุดท้ายหากกลับมาโม่แข้งกันต่อ

กูร์ตัวส์ กล่าวว่า แน่นอนว่าตนอยากให้ซีซั่นนี้กลับมาแข่งขันต่อจนจบ โดยรีล มาดริดมีคะแนนตามหลังบาร์เซโลน่าแค่ 2 แต้มเท่านั้น นั่นหมายความว่าพวกเรายังมีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ และคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ หากสุดท้ายแล้วซีซั่นนี้ถูกตัดจบ และขอยกตัวอย่างในลีกเอิงที่ต้องมี 2 ทีมตกชั้นไป ทั้งๆ ที่พวกเขายังมีโอกาสรอดตกชั้นได้หากแข่งต่อ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่ปลื้มกับคำตัดสินนั้นเท่าไหร่แน่ๆ ส่วนเนเธอร์แลนด์ที่แม้จะไม่มีการมอบแชมป์และไม่มีทีมตกชั้น แต่นั่นน่าเสียดายแทนทีมในดิวิชั่นรองที่เสียโอกาสในการเลื่อนชั้น

“ด้วยเหตุนี้ หากลาลีก้าเลือกตัดจบฤดูกาลพร้อมกับยกแชมป์ให้กับบาร์เซโลน่า ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่ แม้แต่โค้ชของบาร์ซ่าก็น่าจะรู้สึกว่ามันไม่สมเหตุสมผลแน่ๆ ซึ่งในซีซั่นนี้บาร์ซ่าเสมอเรา 1 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง นั่นหมายความว่ารีล มาดริดเป็นทีมที่ดีกว่า แม้จะตามหลัง 2 แต้มก็ตาม ดังนั้นผมไม่เห็นด้วยเท่าไหร่หากตัดจบ ต่างจากในอังกฤษที่ผมสามารถเข้าใจได้หากยกแชมป์ให้ลิเวอร์พูล แต่พวกคุณจะทำอย่างไรกับทีมที่เลื่อนชั้นและตกชั้น ซึ่งผมมองว่าเรื่องเศรษฐกิจและเงินจากโทรทัศน์ย่อมมีส่วนสำคัญกับการตัดสินสถานการณ์ของลีกพอสมควร ซับซ้อนและยุ่งยากสุดสุด” กูร์ตัวส์ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image