Breaking News : รัฐบาลเยอรมนีไฟเขียว ‘บุนเดสลีก้า’ คัมแบ๊กเตะภายในเดือนนี้

ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมนี เตรียมกลับมาทำการแข่งขันในช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากรัฐบาลเยอรมัน ได้เปิดไฟเขียวให้สามารถกลับมาแข่งขันได้แล้ว

โดย แองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของประเทศเยอรมนี ออกมายืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมนี ฤดูกาล 2019/20 จะสามารถกลับมาดำเนินการแข่งขันได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

นับว่าเป็นลีกใหญ่ของยุโรปลีกแรก ที่จะได้กลับมาแข่งขัน หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส ยุติการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศไปแล้ว อย่างไรก็ตามการแข่งขันของทั้งบุนเดสลีก้า และบุนเดสลีก้า 2 จะแข่งขันกันแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม

โดยฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟเบ) จะมีการประชุมกันที่แฟรงค์เฟิร์ต ในวันที่ 7 พฤษภาคม เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของการดูแลสุขภาพและมาตรการความปลอดภัยที่จะให้การแข่งขันกลับมาอีกครั้ง และจะมีการพูดคุยถึงการกำหนดวันที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เดเอฟเบ ได้แถลงผลการทดสอบผู้เล่นและทีมงาน ทั้ง 36 ทีมในบุนเดสลีก้า และบุนเดสลีก้า 2 จำนวน 1,724 เคส โดยมีผลตรวจเป็นบวก 10 เคสด้วยกัน

Advertisement

สำหรับ ฟุตบอลลีกเยอรมนีนั้นถูกพักการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกตรวจพบถึงกว่า 150,000 คนในประเทศเยอรมนี และยังมีผู้เสียชีวิตอีกมากกว่า 6,300 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image