‘เอ็มบัปเป้’ ชี้รางวัลดาวซัลโวควรให้ครองร่วมกัน หลังยิงเท่าคู่แข่ง แต่ตนได้รางวัลคนเดียว

Photo : Reuters

เอ็มบัปเป้ ชี้รางวัลดาวซัลโวควรให้ครองร่วมกัน หลังยิงเท่าคู่แข่ง แต่ตนได้รางวัลคนเดียว

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มแรงวัย 21 ปีของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ระบุว่า ตำแหน่งดาวซัลโวของลีกเอิง ฝรั่งเศส ซีซั่น 2019-20 ที่เขาเพิ่งได้รับเพียงผู้เดียวนั้น จริงๆ แล้วควรเป็นการครองรางวัลร่วมกันกับวิสซาม เบน เยดแดร์ กองหน้าของโมนาโกมากกว่า หลังจากซีซั่นนี้ยิงได้ 18 ประตูเท่ากัน

สำหรับลีกเอิงจำเป็นต้องตัดจบการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 พร้อมยกแชมป์ให้กับเปแอสเชทีมจ่าฝูงที่มีคะแนนเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุด เนื่องจากรัฐบาลฝรั่งเศสขยายคำสั่งล็อกดาวน์ห้ามจัดอีเวนต์หรือแข่งกีฬาใดๆ ไปจนถึงเดือนกันยายน จากนั้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศให้กับเอ็มบัปเป้ได้รับรางวัลดาวซัลโวหรือรองเท้าทองคำไปครองคนเดียว แม้จะยิงไป 18 ประตูเท่ากับเบน เยดแดร์ แต่ลุกยิงของเอ็มบัปเป้มาจากการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์ทั้งหมด ในขณะที่ประตูของเบน เยดแดร์มาจากลูกจุดโทษ 3 ประตู นอกจากนี้ เอ็มบัปเป้ ยังมีสถิติยิงเฉลี่ยต่อเกมมากกว่าด้วย เนื่องจากทั้ง 18 ประตูนี้มาจากการลงสนาม 20 เกม ส่วนเบน เยดแดร์ทำได้จากการลงสนาม 25 แมตช์

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป้ ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรางวัลดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @KMbappe ว่า “ขอบคุณสำหรับข้อความยินดีที่ทุกคนส่งมา แต่ผมคิดว่าเบน เยดแดร์ก็สมควรได้รับรางวัลนี้ร่วมกัน เพราะเป็นรางวัลตอบแทนผลงานของเขาในปีนี้ เหมือนกับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว (ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล และปิแอร์ อายเมอริค โอบาเมยอง ของอาร์เซน่อล ครองรางวัลดาวซัลโวร่วมกันจากผลงาน 22 ประตู)”

จากนั้นไม่นาน เบน เยดแดร์ กองหน้าวัย 29 ปี ก็ได้ตอบกลับต่อโพสต์ของเอ็มบัปเป้ว่า ขอบคุณมากนะน้องชาย ขอแสดงความยินดีด้วยจริงๆ แต่พวกเราผลัดกันเอารางวัลไปเชยชมก็ได้นะถ้านายต้องการ (ฮา)

Advertisement

สำหรับการคว้ารางวัลดาวซัลโวของเอ็มบัปเป้ในครั้งนี้ ถือเป็นการครองตำแหน่งเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่ซีซั่นที่แล้ว 2018-19 ระเบิดฟอร์มทะลวงตาข่ายไปถึง 33 ประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image