ยูฟ่ามั่นใจบอลลีกไล่เตะจนจบภายใน ส.ค. ชี้ลีกไหนตัดจบต้องคัดถ้วยยุโรป

REUTERS/Yves Herman/File Photo

ยูฟ่ามั่นใจบอลลีกไล่เตะจนจบภายใน ส.ค. ชี้ลีกไหนตัดจบต้องคัดถ้วยยุโรป

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยกับ “บีอิน สปอร์ตส์” เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ว่า ยูฟ่ามีแผนจะผลักดันให้การแข่งขันฟุตบอลลีกยุโรปฤดูกาล 2019-20 จบลงภายในเดือนสิงหาคม หลังต้องหยุดชะงักไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ปัจจุบัน มั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จ

เซเฟรินกล่าวต่อว่า แมตช์ต่างๆ จะต้องแข่งภายในสนามปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โดยคาดว่าลีกส่วนใหญ่จะแข่งจนจบได้ ส่วนลีกที่แข่งไม่จบ หรือตัดจบไปก่อน สโมสรตัวแทนจากลีกนั้นๆ จะต้องลงแข่งขันรอบคัดเลือก หากต้องการจะร่วมแข่งฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้า เพราะการจะคัดทีมเข้าแข่งก็ต้องมาจากเหตุผลเกี่ยวกับกีฬาเท่านั้น

ส่วนศึกฟุตบอล “ยูโร 2020” ซึ่งเลื่อนไปเป็นปีหน้านั้น ตามแผนการเดิมจะตระเวนแข่งขันใน 12 เมืองทั่วยุโรป ไปสิ้นสุดที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม มีผู้ทักท้วงว่า ในสถานการณ์อย่างนี้ ควรจะจัดแข่งในเมืองหลักๆ ไม่กี่เมืองเพื่อเลี่ยงการเดินทางดีกว่า ยูฟ่าจึงหารือกับ 9 เมืองที่ได้สิทเป็นเจ้าภาพแล้ว ยังมีปัญหากับ 3 เมืองที่เหลือ จึงต้องหารือกันต่อไป เบื้องต้นยังยืนตามแผนจัดใน 12 เมืองเหมือนเดิมก่อน แต่ถ้าไม่สะดวกอาจจะจัด 8-10 เมืองแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image