‘คิมมิช’ ชิพใบไม้ร่วงช่วย ‘บาเยิร์น’ บุกเชือด ‘ดอร์ทมุนด์’ 1-0 นำฝูงห่าง 7 แต้ม

Photo : REUTERS

คิมมิช ชิพใบไม้ร่วง ช่วยบาเยิร์นบุกเชือดดอร์ทมุนด์ 1-0 นำฝูงห่าง 7 แต้ม

โยชัว คิมมิช มิดฟิลด์อนาคตไกลของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก โชว์ความหลักแหลมชิพประตูสุดสวยช่วยให้ต้นสังกัดบุกชนะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หวุดหวิด 1-0 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี คู่บิ๊กแมตช์ “แดร์ คลาสสิเคอร์” ที่สนามซิกแนล อิดูน่า พาร์ค เมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม

เริ่มเกมมาแค่ 30 วินาทีแรก ดอร์ทมุนด์ แทงทะลุช่อง มานูเอล นอยเออร์ มือกาวบาเยิร์นออกมาตัดบอลไกลไปแฉลบเพื่อนร่วมทีมจนเข้าทางเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ สะกิดบอลลอดขานอยเออร์ ที่ยังอยู่ห่างจากปากประตู โดยบอลพุ่งเรียดเข้ากรอบ แต่ยังมีเยโรม บัวเต็ง แข้งเสือใต้สะกัดออกจากเส้นได้หวุดหวิด

นาทีที่ 19 บาเยิร์นเริ่มปั้นเกมบุกได้ดีขึ้น กนาบรี้มีโอกาสสับไกในเส้น 6 หลาฝั่งขวา บอลกำลังจะพุ่งเสียบเข้าเสาไกล แต่ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค ของดอร์ทมุนด์เคลียร์จากเส้นได้เช่นกัน

บาเยิร์นที่ปั้นเกมบุกได้ต่อเนื่องกว่า มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 43 จากจังหวะที่โยชัว คิมมิช ตัดบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนโชว์ความหลักแหลมและหัวไว ยิงลูกชิพราวกับใบไม้ร่วงลอยเข้าประตู แม้โรมัน เบอร์กี้ นายด่านดอร์ทมุนด์จะถอยหลังพุ่งสะกิดลูกได้ปลายมือแต่ก็ไม่ช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตู

Advertisement

ก่อนเริ่มครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ปรับแผนทันที ส่งเจดอน ซานโช่ แทนยูเลี่ยน บรันท์ และใช้เอ็มเร่ ชาน ลงเล่นแทนโธมัส เดลานีย์

นาที 58 ดอร์ทุมนด์มีลุ้นตีเสมอ เมื่อฮาแลนด์ได้บอลในกรอบเขตโทษ ง้างเท้ายิงในระยะ 10 หลา แต่บอลแฉลบต้นแขนบัวเต็งที่เสียหลักล้มอยู่บนพื้นออกหลังไป และไม่มีสัญญาณวีเออาร์แต่อย่างใด แต่หลังจากนั้น ฮาแลนด์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 72 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยดอร์ทมุนด์เลือกส่ง จิโอวานนี เรย์น่า แนวรุกดาวรุ่งชาวอเมริกันวัย 17 ปีลงสนามแทน

ช่วงเวลาที่เหลือ ดอร์ทมุนด์พยายามเร่งเอาประตูตีเสมอแต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ แพ้คาถิ่นไป 0-1

จบเกมนี้ บาเยิร์นมี 64 แต้ม จาก 28 นัด นำเป็นจ่าฝูงของบุนเดสลีก้าต่อไป โดยทิ้งห่างดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 2 เพิ่มเป็น 7 คะแนนกับอีก 6 นัดสุดท้ายของลีก

นอกจากนี้ ดอร์ทมุนด์ยังสุ่มเสี่ยงที่จะโดนทีมอันดับ 3 อย่างอาร์เบ ไลป์ซิก ทำแต้มขึ้นมาเทียบเท่า เพราะไลป์ซิกเตะน้อยกว่า 1 นัด และตามหลังเพียง 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่งไลป์ซิกมีคิวเปิดบ้านดวลแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในคืนวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ผลคู่อื่นๆ ที่เตะคืนวันเดียวกัน
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แพ้ โวล์ฟสบวร์ก 1-4
ไอน์ทรัก แฟร้งก์เฟิร์ต เสมอ ไฟร์บวร์ก 3-3
แวร์เดอร์ เบรเมน เสมอ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image