‘เปแอสเช’ จ่อคว้า ‘อิคาร์ดี้’ ยืนหอกถาวร หลังถกค่าตัว ‘งูใหญ่’ ลุล่วง 51.2 ล้านปอนด์

Photo : REUTERS

เปแอสเชจ่อคว้าอิคาร์ดี้ยืนหอกถาวร หลังถกค่าตัวงูใหญ่ลุล่วง 51.2 ล้านปอนด์

สกาย สปอร์ตส์ อิตาลี รายงานว่า เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์วัย 27 ปี กำลังจะได้ค้าแข้งให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง แบบเต็มตัว หลังจากทีมดังของฝรั่งเศสบรรลุข้อตกลงจ่ายเงิน 51.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,010 ล้านบาท) ให้กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยแบ่งเป็นค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (1,767 ล้านบาท) กับโบนัสตามเงื่อนไข 6.2 ล้านปอนด์ (243 ล้านบาท)

อิคาร์ดี้ เริ่มกลายเป็นส่วนเกินของอินเตอร์ มิลาน นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทำให้เขาต้องย้ายจากอินเตอร์ มิลาน มาเล่นแบบยืมตัวกับเปแอสเชเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยพ่วงเงื่อนไขซื้อขาดเอาไว้ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 พฤษภาคม และด้วยผลงาน 20 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จาก 31 นัดในทุกรายการของฤดูกาลนี้ ทำให้สุดท้ายเปแอสเชตัดสินใจเลือกซื้อถาวรเรียบร้อย

แม้ลีกเอิง ฝรั่งเศสจะตัดจบและให้เปแอสเชเป็นแชมป์จากการคิดค่าเฉลี่ยแต้มต่อนัดแล้ว แต่ภารกิจสำคัญของอิคาร์ดี้ในซีซั่นนี้ยังเหลือการช่วยทีมลุ้นแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ที่ทีมทะยานเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว หลังจากเอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังจากเยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 3-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image