‘เซเรียอา’ เปิดโปรแกรมแข่งต่อ เริ่ม 20 มิ.ย. นี้ ทุกทีมเตะ 2 นัดต่อสัปดาห์จนปิดลีก

Photo : Reuters

เซเรียอา เปิดโปรแกรมแข่งต่อ เริ่ม 20 มิ.ย. นี้ ทุกทีมเตะ 2 นัดต่อสัปดาห์จนปิดลีก

ศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ประกาศโปรแกรมการแข่งขันช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น 2019-20 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มต้นโม่แข้งในวันที่ 20 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งแต่ละทีมจะต้องลงสนามสัปดาห์ละ 2 แมตช์ไปจนกระทั่งปิดฉากซีซั่นในวันที่ 2 สิงหาคม

ปัจจุบัน ทีมส่วนใหญ่ในกัลโช่เตะไปแล้ว 26 นัด เหลือการแข่งขันอีก 12 เกมสุดท้าย แต่ยังมีบางทีมที่มีเกมตกค้าง เพราะได้เตะไปแค่ 25 นัดก่อนลีกระงับแข่งกะทันหันเพราะโควิด-19

ส่งผลให้การกลับมาแข่งขันต่อของกัลโช่ จะเริ่มต้นด้วย 4 แมตช์ตกค้างดังกล่าว คือเกมโตริโน่ พบ ปาร์ม่า, เวโรน่า ปะทะ กาญารี่ ในวันที่ 20 มิถุนายน จากนั้น อินเตอร์ มิลาน จะเปิดบ้านพบ ซามพ์โดเรีย ส่วนอตาลันตา จะดวลซาสซูโอโล่ ในคืนวันที่ 21 มิถุนายน

ด้านโปรแกรมนัดที่ 27 ของทุกทีมในลีกจะทยอยฟาดแข้งตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งมีเกมที่น่าจับตามองคือจ่าฝูงยูเวนตุสจะต้องบุกเยือนโบโลญญ่า ส่วนทีมอันดับ 2 ของลีกอย่างลาซิโอที่มีแต้มตามหลังยูเว่แค่ 1 คะแนนนั้น จะลงสนามในอีก 2 วันถัดจากนั้น ด้วยการพบกับอตาลันต้า

Advertisement

ในขณะที่บิ๊กแมตช์ที่อาจเป็นเกมชี้ชะตาแชมป์ ที่ยูเวนตุสจะเปิดบ้านพบลาซิโอนั้น ถูกวางโปรแกรมฟาดแข้งไว้ในวันที่ 20 กรกฎาคม

ส่วนฟุตบอลถ้วยในประเทศ “โคปปา อิตาเลีย” รอบรองชนะเลิศ เลก 2 น่าจะกลับมาแข่งขันได้ในวันที่ 13 และ 17 มิถุนายน โดยเลกแรก เอซี มิลาน เสมอ ยูเวนตุส 1-1 ส่วนนาโปลี ชนะอินเตอร์ มิลาน 1-0

ทั้งนี้ มาตรการที่สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีได้วางแผนเพื่อรับมือโควิด-19 ในช่วงหวนแข่งขัน คือต้องเตะภายในสนามปิด, จำกัดจำนวนบุคลากรในสนามต้องไม่เกิน 300 คน ซึ่งรวมถึงนักเตะ, สต๊าฟ และผู้สื่อข่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image