ยูฟ่าอาจย้ายศึก ชปล.-ยูโรป้าลีก เตะที่ลิสบอนยาว 2 สัปดาห์ ในเดือนสิงหาคม

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า (REUTERS/Yves Herman/File Photo)

ยูฟ่าอาจย้ายศึก ชปล.-ยูโรป้าลีก เตะที่ลิสบอนยาว 2 สัปดาห์ ในเดือนสิงหาคม

หนังสือพิมพ์ “ดิ อินดิเพนเดนต์” ของอังกฤษ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังพิจารณาแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2019-20 ให้ลุล่วง หลังหยุดชะงักไปตั้งแต่เดือนมีนาคมเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19”

สำหรับแผนการล่าสุดนั้น คือการจัดการแข่งขันทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ในเดือนสิงหาคม ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสเพียงที่เดียว โดยคณะทำงานชุดพิเศษที่ยูฟ่าตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาเรื่องนี้จะมีมติสุดท้ายในวันที่ 17 มิถุนายน

รายงานข่าวระบุว่า เนื่องจากการแข่งขันจะไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปชม ทำให้ทั้งอิสตันบุล ประเทศตุรกี และกดันสก์ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งได้สิทธิจัดนัดชิงชนะเลิศทั้ง 2 รายการ อาจต้องขาดทุนมหาศาล ยูฟ่าจึงพิจารณาว่าควรย้ายสถานที่จัดไปรวบแข่งในเมืองเดียวเลย ซึ่งลิสบอน รวมถึงเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ต่างเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเฉพาะกิจ

คณะทำงานของยูฟ่าจะพิจารณาเงื่อนไขการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการการป้องกันโรคของเมืองที่อาสาทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งทำให้มอสโกมีโอกาสได้รับเลือกต่ำ ขณะที่ “บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า ลิสบอนน่าจะมีโอกาสมากที่สุด แต่แฟรงก์เฟิร์ตก็หวังว่าจะได้สิทธิจัดรอบชิงยูโรป้าลีกแทน

Advertisement

แต่ถ้ายูฟ่าพิจารณาว่า ไม่ควรแยกการแข่งขันเพื่อความสะดวกหลายๆ ด้าน ก็อาจจะให้ลิสบอนเป็นเจ้าภาพทั้ง 2 รายการไปเลย เพราะในเมืองมีสนามฟุตบอลรองรับหลายแห่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image