‘เมสซี่’ ทำสถิติใหม่ศึกลาลีก้าสเปน – ‘เมอร์เท่นส์’ ขึ้นแท่นดาวซัลโวตลอดกาลนาโปลี

Photo : AFP, Reuters

เมสซี่ ทำสถิติใหม่ศึกลาลีก้าสเปน – เมอร์เท่นส์ ขึ้นแท่นดาวซัลโวตลอดกาลนาโปลี

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึกลาลีก้า สเปน ที่ยิงได้อย่างน้อย 20 ประตูถึง 12 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังจากเมสซี่จัดการยิง 1 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ช่วยให้บาร์ซ่า แชมป์เก่าและจ่าฝูงลาลีก้า สเปน บุกถล่มรีล มายอร์ก้า 4-0 ในเกมแรกของการหวนกลับมาแข่งขันลองลีก เมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน หลังจากที่พักยาวตั้งแต่เดือนมีนาคมเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ปัจจุบัน เมสซี่ ควบทั้งตำแหน่งดาวซัลโวและจอมแอสซิสต์ของลาลีก้า สเปนในฤดุกาลนี้ 2019-20 ด้วยผลงาน 20 ประตูกับ 14 แอสซิสต์

ขณะเดียวกัน ดรีส์ เมอร์เท่นส์ หัวหอกชาวเบลเยียม ผงาดขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของนาโปลี หลังจากยิง 1 ประตูให้นาโปลีเปิดบ้านเสมออินเตอร์ มิลาน 1-1 ในศึกโคปปา อิตาเลียน รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน จบ 2 นัด นาโปลีชนะ 2-1 เข้าไปพบยูเวนตุสในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ส่งผลให้เมอร์เท่นส์ยิงให้นาโปลีทั้งหมด 122 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 310 นัด แซงหน้าสถิติเดิม 121 ประตูของมาเร็ค ฮัมซิค อดีตแข้งคนดังที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับต้าเหลียน โปรเฟสชั่นแนลในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีกของจีน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image