‘โมดริช’ แนะ ‘เอ็มบัปเป้’ ย้ายหนี ‘เปแอสเช’ ไปพัฒนาฝีเท้าในลีกที่สูสีกว่าลีกเอิง

แฟ้มภาพ : Reuters

โมดริชแนะเอ็มบัปเป้ย้ายหนีเปแอสเช ไปพัฒนาฝีเท้าในลีกที่สูสีกันกว่าลีกเอิง

ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แนะนำให้คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าอนาคตไกลชาวฝรั่งเศส ให้ย้ายออกจาก “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ไปค้าแข้งในลีกที่มีการแข่งขันสูงกว่านี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพฝีเท้าให้เก่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม ท่ามกลางการตกเป็นข่าวกับรีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน และลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งอังกฤษ

สำหรับเอ็มบัปเป้ แข้งดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับราชันชุดขาวยอดทีมแแห่งสเปน ซึ่งคุมทีมโดยซีเนอดีน ซีดาน ตำนานนักเตะรุ่นพี่ชาติเดียวกัน แม้ว่าลีโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของเปแอสเชจะออกมายืนยันว่าไม่มีแผนปล่อยตัวเอ็มบัปเป้ออกจากทีม เพราะด้วยอายุ 21 ปีกับฝีเท้าขนาดนี้นับเป็นแข้งคนสำคัญของสโมสร แต่ล่าสุดโมดริชเหมือนจะออกมาช่วยต้นสังกัดโน้มน้าวใจเอ็มบัปเป้ให้ย้ายทีมผ่านสื่อแล้ว

โมดริช ให้สัมภาษณ์กับลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ว่า “เอ็มบัปเป้เป็นนักฟุตบอลที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่ตนคิดว่าการที่เขาจะยกระดับฝีเท้าแบบก้าวกระโดดได้มากกกว่าเดิมนั้น เอ็มบัปเป้จำเป็นต้องย้ายไปค้าแข้งในลีกที่ไม่อาจคว้าแชมป์แบบง่ายๆ ดูบ้าง

ขณะเดียวกัน โมดริช เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 2018 ซึ่งแม้กำลังจะอายุครบ 35 ปี ในเดือนกันยายนนี้ แต่ยังได้ลงสนามให้รีล มาดริดในซีซั่นนี้ไปแล้วถึง 35 นัด พร้อมผลงาน 5 ประตุกับ 5 แอสซิสต์ ทำให้แข้งชาวโครแอตเชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถลงเล่นในระดับสูงได้อีกอย่างน้อย 2 ปี ส่วนช่วงเวลาหลังจากนั้นต้องรอดูสถานการณ์ต่างๆ อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ตนต้องการจะเล่นกับรีล มาดริดจนถึงวันแขวนสตั๊ด แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสโมสรด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image