‘ซาร์รี่’ โบ้ย ‘โรนัลโด้’ ไม่เฉียบคม ทำยูเวนตุสแพ้นาโปลี ชวดแชมป์โคปปา

Photo : Reuters

ซาร์รี่ โบ้ยโรนัลโด้ไม่เฉียบคม ทำยูเวนตุสแพ้นาโปลีชวดแชมป์โคปปา

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ระบุว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดัง และบรรดาเพื่อนร่วมทีมต่างไร้ความเฉียบคมในการจบสกอร์ จนส่งผลให้ยูเว่ทำได้แค่เสมอนาโปลี 0-0 ก่อนแพ้จุดโทษ 2-4 ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย “โคปปา อิตาเลีย” รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน โดยเปาโลดีบาล่า และดานิโล่ คือแข้งม้าลายที่ยิงพลาด

ผลจากเกมนี้ ยังนับเป็นการชวดทำประตู 2 เกมติดต่อกันของยุเวนตุสเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 ซึ่ง 2 เกมดังกล่าวนี้เป็น 2 แมตช์แรกที่กลับมาแข่งขันในฟุตบอลหลังยุคโควิด หลังจากเกมที่แล้วเปิดบ้านเสมอกับ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย เลก 2 ผลรวมสองนัด 1-1 แต่เข้ารอบชิงมาได้เพราะกฎประตูทีมเยือน

“สภาพร่างกายของโรนัลโด้อยู่ในเกณฑ์เดียวกับนักเตะคนอื่นๆ อย่างเปาโล ดีบาล่า หรือดั๊กลาส คอสต้า พวกเขาเหล่านี้ขาดความเฉียบขาดในการทำสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้พูดคุยกับผู้เล่นมากนักหลังจบเกม เพราะกำลังโกรธและผิดหวังกับความพ่ายแพ้เหมือนที่ทุกคนรู้สึก ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือการเงียบเพื่อสงบสติ ก่อนจะคุยอีกครั้งในเช้าวันถัดไป” ซาร์รี่ กล่าวกับไรสปอร์ตสื่อในอิตาลี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image