‘โรนัลโด้’ ขึ้นแท่นแข้งโปรตุกีสยิงมากสุดในกัลโช่ ทำลายสถิติ ‘รุย คอสต้า’

Photo : Reuters

โรนัลโด้ ขึ้นแท่นแข้งโปรตุกีสยิงมากสุดในกัลโช่ ทำลายสถิติ ‘รุย คอสต้า’

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส กลายเป็นนักเตะชาวโปรตุกีสที่ยิงประตูในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มากที่สุดคนใหม่ หลังซัลโว 1 ลูกจากจุดโทษช่วยให้ต้นสังกัดบุกชนะโบโลญญ่า 2-0 ในเกมลีกเมื่อคืนวันที่ 22 มิถุนายน

โดยประตูดังกล่าว นับเป็นการยิงประตูลูกที่ 22 ของโรนัลโด้ที่ซัดในเกมลีกซีซั่นนี้ และเมื่อรวมผลงานนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 โรนัลโด้ยิงในกัลโช่รวม 43 ประตู แซงหน้าสถิติเดิมของรุย คอสต้า ที่เคยค้าแข้งในลีกแดนมะกะโรนีกับฟิออเรนตินา ระหว่างปี 1994-2001 และเอซี มิลาน ระหว่างปี 2001-2006

นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังครองสถิตินักเตะโปรตุเกสที่ทำประตูในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษมากที่สุด ด้วยผลงาน 84 ประตูจาก 196 นัด สมัยลงเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นยังไม่พอ โรนัลโด้ยังเป็นเจ้าของสถิติเดียวกันในศึกลาลีก้า สเปน จากการทะลวงตาข่ายไป 311 ประตูจาก 292 นัดในระหว่างที่เล่นให้กับรีล มาดริด โดยมีเพียงลิโอเนล เมสซี่ของบาร์เซโลน่าเท่านั้น ที่มีสถิติการยิงประตูในลีกเหนือกว่าเขา (440 ประตูจาก 477 นัด)

หลังจบเกมชนะโบโลญญ่า ยุเวนตุส มี 66 คะแนนจาก 27 นัด นำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป ขยับหนีลาซิโอทีมอันดับ 2 เพิ่มเป็น 4 คะแนน แต่อินทรีฟ้าขาวเตะน้อยกว่า 1 นัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image